ClockThứ Ba, 18/02/2020 07:12

Giám sát lộ trình xe khách từ các vùng dịch đến Huế

TTH.VN - Đó là một trong những yêu cầu trong công điện khẩn được UBND tỉnh gửi các ban ngành liên quan vào chiều 17/2 nằm trong kế hoạch phòng chống dịch virus Corona.

Nhiều quốc gia hạ dự báo tăng trưởng năm 2020 do COVID-19Nhật Bản, Singapore đối mặt nguy cơ suy thoái do ảnh hưởng của COVID-19IMF: COVID-19 có thể gây thiệt hại cho tăng trưởng toàn cầu trong năm 2020Cần lập vành đai đảm bảo an toàn trong lẫn ngoàiPhố Tây vẫn nhộn nhịp giữa “cơn bão” Covid-19

 Các đơn vị vận tải thực hiện giám sát lộ trình những xe khách từ các vùng dịch có hành khách đến Huế để nắm thông tin cá nhân, nơi cư trú, tạm trú của hành khách 

Theo đó, giao Sở Giao thông vận tải chỉ đạo Công ty CP bến xe Huế, các đơn vị vận tải thực hiện giám sát lộ trình những xe khách từ các vùng dịch có hành khách đến Huế để nắm thông tin cá nhân, nơi cư trú, tạm trú của hành khách đến từ hoặc đã đi qua vùng dịch, tổng hợp báo cáo hàng ngày cho Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, TP và ban chỉ đạo của tỉnh.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, TP. Huế chịu trách nhiệm toàn nhiệm trong việc chỉ đạo các đơn vị y tế, công an tổ chức theo dõi, giám sát theo quy định của Bộ Y tế đối với các công dân đến từ hoặc đã đi qua vùng dịch đang cư trú, tạm trú tại địa phương như lập tờ khai y tế, cam kết hạn chế đi lại, tiếp xúc với người khác; kê khai tiếp xúc đi lại (nếu có) và thực hiện các khuyến cáo phòng chống dịch của ngành y tế. Cử cán bộ y tế cơ sở theo dõi, đo thân nhiệt kiểm tra sức khỏe hàng ngày. Khi phát hiện trường hợp cần cách ly y tế tại nhà thì tiến hành các bước theo quy định của Bộ Y tế.

Sở Y tế có vai trò tập huấn, hướng dẫn UBND các huyện, thị xã và TP. Huế về nghiệp vụ, chỉ đạo đợn vị trực thuộc phối hợp với UBND cấp huyện, và UBND xã/phường/thị trấn trong việc theo dõi, kiểm tra y tế, hoặc tổ chức cách ly y tế tại nhà đối với các công dân đến hoặc đã đi qua vùng dịch đang cứ trú, tạm trú trên địa bàn. 

Công an tỉnh chỉ đạo công an các cấp nắm chắc thông tin tình hình dân cư và gửi báo cáo hàng ngày về Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện. Phối hợp chặt chẽ với các địa phương, cơ sở y tế trong giám sát, theo dõi, hoặc cách ly y tế tại nhà đôi với các công dân đến hoặc đã đi qua vùng dịch hiện đang cưu trú, tạm trú trên địa bàn…

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn

Dù ngành chức năng đã có những giải pháp để ngăn chặn tình trạng mua bán trái phép hóa đơn (HĐ), nhưng vấn nạn này vẫn âm ỉ xảy ra trong đời sống xã hội.

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn
Một công đôi việc

Thời tiết đang chuyển mùa với nóng, lạnh, nồm ẩm đan xen nên nguy cơ mắc bệnh và lây lan dịch bệnh trên vật nuôi là rất cao. Theo thông tin mới nhất, dịch cúm gia cầm H5N1 đang xuất hiện tại một số tỉnh thành phía Bắc và phía Nam; cùng với một số dịch bệnh khác trên đàn vật nuôi vẫn đang tiềm ẩn.

Một công đôi việc
Ngăn chặn lấn chiếm đất có mặt nước chuyên dùng trên đầm phá

Tình trạng sử dụng lưới vây và các dụng cụ khoanh vùng mặt nước đầm phá Tam Giang - Cầu Hai để nuôi trồng, khai thác thủy sản gây ảnh hưởng đến dòng chảy và môi trường sinh thái, làm suy kiệt nguồn lợi thủy sản vùng đầm phá. Cùng với các địa phương, huyện Phú Lộc đang quyết liệt hơn để giải quyết, ngăn chặn nạn chiếm dụng trái phép mặt nước trên đầm phá Tam Giang - Cầu Hai.

Ngăn chặn lấn chiếm đất có mặt nước chuyên dùng trên đầm phá

TIN MỚI

Return to top