ClockThứ Bảy, 30/11/2019 15:00

Giám sát và xử lý ráo riết

TTH - Mặc dù đã được góp ý, phê bình nhiều lần, nhưng tình trạng “nhảy” sang làn đường bên trái để chờ tàu vẫn diễn ra thường xuyên tại các gác chắn chỗ đường sắt giao cắt với đường bộ, cho dù đã có sơn kẻ, cọc tiêu báo hiệu rất rõ ràng.

Cần sòng phẳngĐừng làm mất thì giờ của nhau

Cảnh tái diễn thường ngày ở gác chắn Điện Biên Phủ

Những lúc thưa xe cộ thì còn khả dĩ, nhưng gặp khi cao điểm thì ùn ứ, xung đột xảy ra là tất yếu sau khi tàu qua và gác chắn được mở. Một số điểm giao cắt như cuối dốc Điện Biên Phủ thỉnh thoảng vẫn thấy lực lượng CSGT làm nhiệm vụ hướng dẫn, phân luồng vào giờ cao điểm. Những lúc như vậy thì trật tự giao thông khá ổn. Nhưng hễ vắng bóng CSGT là lập tức nhiều người lại bất chấp, lòn lách, chen lấn, chiếm làn… cứ gọi là lung tung xèng cả lên.

CSGT sẽ không bao giờ đủ quân số để điều tiết giao thông ở tất cả giao lộ vào giờ cao điểm, và như vậy có nghĩa là phải chấp nhận tình trạng “lung tung xèng” do những người tham gia giao thông thiếu ý thức gây nên?

Hy vọng với Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh, Huế sẽ không để tình trạng này tồn tại kéo dài.

Phải ghi lại hình ảnh, chỗ chưa có điều kiện bố trí camera thì vận động, sử dụng hình ảnh của người dân cung cấp; truy xuất và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đồng thời cung cấp để báo chí loan tin nhằm lan tỏa, tạo hiệu ứng trong xã hội.

Đường sắt cắt ngang đô thị Huế là do lịch sử để lại và chắc chắn vẫn sẽ còn là câu chuyện lâu dài. Trong lúc đó, mật độ giao thông đường bộ đang ngày càng nhộn nhịp, mật độ lưu thông của đường sắt cũng trong xu thế ngày mỗi tăng trưởng. Nếu không giám sát và xử lý ráo riết các hành vi vi phạm tại các điểm giao cắt thì nạn ùn ứ sẽ là tiền đề của tiềm ẩn tai nạn giao thông cũng như gây ra nhiều phiền lụy, lãng phí khác cho xã hội.

HÀN YÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thiện ý… vô nghĩa

Đường Điện Biên Phủ dẫn lên Nam Giao do có đường sắt cắt ngang, lại đúng đầu cửa ghi dẫn vào Ga Huế nên giao thôngđường bộ thường hay bị gián đoạn,

Thiện ý… vô nghĩa
Ép người quá đáng

Những phiền toái từ đường sắt cắt đường bộ đã được nhiều người, nhiều cơ quan báo, đài lên tiếng, kiến nghị, đề xuất giải pháp… Chẳng rõ ngành đường sắt có đọc báo, nghe đài...

Ép người quá đáng
Nhà mình đẹp ra, thành phố sẽ đẹp hơn

Mấy ngày nay thấy trên đường Điện Biên Phủ (TP. Huế), người dân tự tháo dỡ bạt, mái che hiên nhà, hàng quán lồi ra vỉa hè. Hỏi ra mới biết chính quyền phường buộc tháo dỡ. Chủ trương đã có từ trong tết nhưng chính quyền “du di” cho bà con ăn tết xong ra tết thực hiện. Hỏi thêm người dân thì được biết, sau này sẽ cho làm lại nhưng phải đợi chính quyền hướng dẫn quy cách…

Nhà mình đẹp ra, thành phố sẽ đẹp hơn
Return to top