Bạn đọc Bạn đọc viết

30/11/2019 - 15:00

Giám sát và xử lý ráo riết

TTH - Mặc dù đã được góp ý, phê bình nhiều lần, nhưng tình trạng “nhảy” sang làn đường bên trái để chờ tàu vẫn diễn ra thường xuyên tại các gác chắn chỗ đường sắt giao cắt với đường bộ, cho dù đã có sơn kẻ, cọc tiêu báo hiệu rất rõ ràng.

Cảnh tái diễn thường ngày ở gác chắn Điện Biên Phủ

Những lúc thưa xe cộ thì còn khả dĩ, nhưng gặp khi cao điểm thì ùn ứ, xung đột xảy ra là tất yếu sau khi tàu qua và gác chắn được mở. Một số điểm giao cắt như cuối dốc Điện Biên Phủ thỉnh thoảng vẫn thấy lực lượng CSGT làm nhiệm vụ hướng dẫn, phân luồng vào giờ cao điểm. Những lúc như vậy thì trật tự giao thông khá ổn. Nhưng hễ vắng bóng CSGT là lập tức nhiều người lại bất chấp, lòn lách, chen lấn, chiếm làn… cứ gọi là lung tung xèng cả lên.

CSGT sẽ không bao giờ đủ quân số để điều tiết giao thông ở tất cả giao lộ vào giờ cao điểm, và như vậy có nghĩa là phải chấp nhận tình trạng “lung tung xèng” do những người tham gia giao thông thiếu ý thức gây nên?

Hy vọng với Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh, Huế sẽ không để tình trạng này tồn tại kéo dài.

Phải ghi lại hình ảnh, chỗ chưa có điều kiện bố trí camera thì vận động, sử dụng hình ảnh của người dân cung cấp; truy xuất và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đồng thời cung cấp để báo chí loan tin nhằm lan tỏa, tạo hiệu ứng trong xã hội.

Đường sắt cắt ngang đô thị Huế là do lịch sử để lại và chắc chắn vẫn sẽ còn là câu chuyện lâu dài. Trong lúc đó, mật độ giao thông đường bộ đang ngày càng nhộn nhịp, mật độ lưu thông của đường sắt cũng trong xu thế ngày mỗi tăng trưởng. Nếu không giám sát và xử lý ráo riết các hành vi vi phạm tại các điểm giao cắt thì nạn ùn ứ sẽ là tiền đề của tiềm ẩn tai nạn giao thông cũng như gây ra nhiều phiền lụy, lãng phí khác cho xã hội.

HÀN YÊN

Chia sẻ bài viết
  • Nói dân trí thấp thì hơi nặng, mà đây là thói quen chen lấn vốn có của người tham gia giao thông VN. Thậm chí ngay cả hs, sv những người có học có văn hoá đấy họ vẫn lấn làn khi tham gia giao thông. Tỉnh nên mở một chiến dịch dài hơi để “luyện tập, nhắc nhở, tạo thói quen” cho người dân Huế.

    Phần Thanh Tịnh - Cách đây 2 tuần

  • Tôi thấy nhiều lần và lên tiếng nhưng họ vẫn như mù vậy

    Lê Văn Hướng - Cách đây 2 tuần

  • Cứ phạt nguội những xe sai phạm riết là sẽ có hiệu quả tốt thôi, lần sau ai mà dám lấn sang nữa.

    phan hùng sơn - Cách đây 2 tuần

  • Đang chờ tàu, đến sau chạy lên nhảy sang làn đường bên trái là “Cướp thời gian của người khác”. Phải xử nghiêm những người này. Đâu là mầm móng cho những kẻ đi sau muốn về trước

    Công lý - Cách đây 1 tuần

  • Ko dám nói lớn. Nhưng tôi nghĩ nên phạt nguội thường xuyên. sẽ tạo hiệu ứng lan truyền tốt hơn là tuyên truyền. Nên tuyên truyền vào những trường học là hợp lý. Nhưng sợ ko triệt để. Theo tôi nên làm cả hai thì tốt hơn. Dùng tiền đó xây dựng cọc chắn đường các khu vực chưa có ngăn cách.

    Võ Bảo Quốc - Cách đây 1 tuần


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP