ClockThứ Tư, 28/03/2018 22:24

Giám sát về bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa Huế

TTH - Từ ngày 27 đến 30/3, đoàn công tác của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh niên và thiếu niên, nhi đồng của Quốc hội có đợt giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa Huế.

Giám sát công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư phápGiám sát tài sản của cán bộ cấp cao: Xóa bỏ “định kiến” hình thức?Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với giáo dụcGiám sát vệ sinh an toàn thực phẩm tại Phong Điền

Đoàn giám sát sẽ tiến hành khảo sát thực tế các điểm di tích tại Huế; làm việc với một số cơ quan quản lý; lắng nghe, tiếp nhận các ý kiến về thực trạng quản lý di tích; tháo gỡ những khó khăn về mặt cơ chế, chính sách cho di sản Huế. Mục đích của đợt giám sát này nhằm giúp đoàn công tác nắm vững thực trạng quản lý các di tích và phát huy giá trị di tích trên địa bàn tỉnh. Qua đó, thấy được những chính sách pháp luật có những nội dung nào phát huy được, những mặt còn khó khăn, vướng mắc nhằm đề xuất sửa đổi để giữ gìn và phát huy tốt những giá trị văn hóa di sản lâu dài.

Ngày 30/3, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Thanh niên và thiếu niên, nhi đồng của Quốc hội sẽ tổ chức hội nghị tham vấn các chuyên gia “Về việc thực hiện chính sách pháp luật về  bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa Cố đô Huế”.

Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

Sáng 16/4, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận (KL) số 01 của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khoá XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 2 năm thực hiện Nghị quyết (NQ) số 847 của Quân uỷ Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới.

Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Return to top