Thế giới

Giảm tắc nghẽn giao thông nhờ xe buýt nước

ClockChủ Nhật, 08/10/2017 18:21
TTH - Thành phố Yangon, Myanmar vừa ra mắt dịch vụ xe buýt nước, thực hiện giai đoạn đầu tiên với 5 chiếc hoạt động giữa thị trấn Insein và cầu cảng Botahtaung tại thị trấn Botahtaung.

Một chiếc xe buýt nước ở thành phố Yangon, Myanmar. Ảnh: Eleven Media Group

 

Người đứng đầu khu vực Yangon, ông Phyo Min Thein cho hay, dự án này được thực hiện dưới sự giám sát của Chính phủ. Dịch vụ xe buýt nước có thể góp phần làm giảm tình trạng tắc nghẽn giao thông trầm trọng đang diễn ra ở thành phố Yangon xuống một mức độ nhất định.

Sẽ có 4-8 nhân viên trên mỗi chiếc xe buýt nước. Mỗi chiếc có thể chở từ 140-230 hành khách, với 2 loại xe là xe cao tốc và xe bình thường. Dịch vụ này sẽ chạy 12 lần/ngày, đồng thời cung cấp đầy đủ áo phao cứu hộ và thuyền cứu sinh cho hành khách.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Yonhap, The Japan News & Eleven Media Group)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024
Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp
Return to top