ClockThứ Hai, 15/08/2016 04:51

Giảm tải cho đường Dạ Lê

TTH - Người dân phường Thủy Phương (thị xã Hương Thủy) kiến nghị, được các ngành chức năng quan tâm về việc phân luồng và giảm tải cho đoạn đường dài khoảng 800m thuộc đường Dạ Lê, đoạn từ điểm đầu nối Quốc lộ 1A đến điểm giao với đường Trưng Nữ Vương.

Giao thông trên đường Dạ Lê

Đường Dạ Lê thuộc phường Thủy Phương, có độ dài khoảng 4km, điểm đầu nối Quốc lộ 1A (đường Nguyễn Tất Thành) và điểm cuối nối với đường Lụ - Tân Ba. Tuy nhiên, đoạn đường đang chịu nhiều áp lực nhất chỉ dài khoảng 800m, từ điểm đầu nối Quốc lộ 1A đến ngã tư giao với đường Trưng Nữ Vương. Mỗi ngày, có hàng trăm ô tô (nhiều nhất là xe tải) qua lại, trong khi đường hẹp, không có vỉa hè, dân cư tập trung đông đúc và có đến 3 trường học từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông đóng trên đoạn đường này.

Chỉ trong khoảng 10 phút dừng lại đoạn đường trên, chúng tôi đã cảm nhận được sự ngột ngạt với hơn 20 xe ô tô lớn, nhỏ qua lại, cuốn theo bụi mù mịt. Bà Nguyễn Thị Thu, người bán hàng ven đường Dạ Lê nói: “Bữa ni chưa sợ mô. Vô năm học, học sinh đông mới thấy hết độ nguy hiểm. Nếu không giảm được lượng xe, kiến nghị các cơ quan chức năng can thiệp để các xe hạn chế tốc độ, hoặc gắn thêm hệ thống đèn tín hiệu giao thông ở các điểm giao nhau”. Như bà Thu kiến nghị, vấn đề này vừa được kỳ họp thứ 2, HĐND thị xã Hương Thủy vừa qua nêu trước diễn đàn.

So với các tuyến đường ngang liên thông đường phía tây TP. Huế và Quốc lộ 1A trên địa phận 2 phường Thủy Châu và Thủy Phương, Dạ Lê là tuyến đường ngang đang chịu nhiều áp lực nhất về lượng người và lượng xe qua lại. Chưa kể lượng học sinh, phụ huynh của 3 trường học đóng trên đoạn đường thì xe trường lái, xe trường nghề, xe chở rác và cả xe chở đất từ các mỏ trên địa bàn phường, ở 2 xã Phú Sơn, Dương Hòa đều lưu thông qua tuyến đường này. Nếu có thể phân luồng ở các tuyến đường khác thì tốt, nhưng điều kiện hiện tại của một số tuyến lân cận, gần nhất là đường Tôn Thất Sơn, cũng khó đáp ứng được do đường hẹp và dân cư đông.

Ông Trương Văn Công, Chủ tịch UBND phường Thủy Phương cho biết: Phường đã nhiều lần kiến nghị với lực lượng công an thị xã về việc kiểm tra an toàn giao thông trên tuyến đường này. Với tình hình như hiện nay, người dân địa phương rất mong được các cấp, các ngành quan tâm, tạo điều kiện phân luồng các loại xe, nghiên cứu bố trí đèn tín hiệu giao thông tại các điểm giao nhau, có giới hạn tốc độ và tăng cường sự kiểm tra, kiểm soát.

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai Chương trình GDPT mới ở bậc THCS:
Giảm tải áp lực cho giáo viên - Kỳ 1: Nhận diện áp lực

Nhiều áp lực đặt ra khi triển khai ở bậc trung học cơ sở (THCS) được xem là tất nhiên khi Chương trình Giáo dục phổ thông mới (gọi tắt là chương trình 2018) đang trong giai đoạn khởi đầu với quá nhiều cái mới và sự đổi thay.

Giảm tải áp lực cho giáo viên - Kỳ 1 Nhận diện áp lực
Gương ông Thơm phường Thủy Phương

Được đánh giá là gương tiêu biểu trong công tác mặt trận không chỉ ở Hương Thủy, hỏi về những phần việc tâm đắc nhất, ông Nguyễn Thanh Thơm - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Thủy Phương (TX. Hương Thủy) chỉ nói đơn giản: Đó là nhờ biết chủ động trong công việc.

Gương ông Thơm phường Thủy Phương
Thanh toán không dùng tiền mặt: Giải pháp giảm tải ATM

Nhu cầu rút tiền mặt tại các cây ATM trong dịp tết sẽ không tăng đột biến như mọi năm, do thói quen chi tiêu của người dân đã có nhiều thay đổi. Mặc dù vậy, các ngân hàng trên địa bàn vẫn tăng cường các giải pháp dự phòng, tiếp quỹ bổ sung… nhằm hạn chế tới mức thấp lỗi kỹ thuật, hết tiền trong quá trình rút, nộp tiền của người dân.

Thanh toán không dùng tiền mặt Giải pháp giảm tải ATM
Sớm hoàn thành thảm bê tông nhựa mặt đường Trưng Nữ Vương

Người dân sinh sống dọc tuyến đường Trưng Nữ Vương, đoạn từ đường Dạ Lê đến đường Nguyễn Viết Xuân, phường Thủy Phương (TX. Hương Thủy) bày tỏ sự quan tâm khi tuyến đường này xuống cấp trầm trọng. Việc tuyến đường xuống cấp từ lâu không chỉ gây khó khăn cho người dân, mà rất nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Sớm hoàn thành thảm bê tông nhựa mặt đường Trưng Nữ Vương

TIN MỚI

Return to top