ClockThứ Sáu, 30/12/2022 12:34

Giảm thải rác nhựa trong sản xuất, kinh doanh nông nghiệp

TTH.VN - Sáng 30/12, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” với hoạt động “Giảm thải rác thải nhựa trong hoạt động sản xuất, kinh doanh nông nghiệp tại thành phố Huế”.

Để Huế giảm rác thải nhựaXây dựng, giữ gìn hình ảnh Huế không rác thải nhựa11 sản phẩm được trao giải “Sáng kiến truyền thông về rác thải nhựa”Phát động cuộc thi “Sáng kiến truyền thông về rác thải nhựa”Tạo điểm đến không rác thải nhựa

Hoạt động từ dự án giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường

Thời gian qua, với hơn 300 hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện, các hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa trong sản xuất, kinh doanh nông nghiệp, nhất là tại những phường có diện tích sản xuất nông nghiệp lớn như Thuỷ Biều, Phú Thượng, Phú Hồ đã được triển khai có hiệu quả.

Hoạt động ủ rác bằng phương pháp vi sinh bản địa IMO và chế phẩm enzyme đã được các gia đình hội viên học hỏi, thực hiện. Từ đó biến 11,9 tạ rác hữu cơ thành hơn 2.400 lít phân bón và chế phẩm dùng để rửa chén, lau nhà.

Trong khuôn khổ Dự án, ngoài cuộc thi "Xây dựng ý tưởng truyền thông về bảo vệ môi trường", Ngày hội đổi rác tái chế lấy nhu yếu phẩm, tập huấn thu gom, phân loại, sơ chế rác, các hội viên còn được trao tặng 300 xô nhựa và 10 thùng rác. Song hành cùng với đó, tổ hợp tác làm nghề ve chai, thu gom phế liệu cũng được thành lập.

Hướng tới hoạt động năm 2023, ngoài nhân rộng địa bàn hưởng lợi, Dự án sẽ tiếp tục bổ sung dụng cụ thực hiên mô hình cho các thành viên mới. Đồng thời, Dự án sẽ kết nối, phát triển sản phẩm enzyme, men vi sinh để tạo sinh kế cho các thành viên tham gia mô hình.

Tin, ảnh: MAI HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

DỰ ÁN KHU DU LỊCH SUỐI VOI:
Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai

Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai các hạng mục công trình, chứng minh năng lực tài chính. Đồng thời, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành giai đoạn 1, 2 đưa vào hoạt động trong năm 2024.

Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai
Nhiều dự án kinh tế cho nông dân

Hội Nông dân (HND) huyện Quảng Điền đã và đang triển khai nhiều dự án phát triển kinh tế cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án kinh tế cho nông dân
Bỏ khung giá đất: Cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án

Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nội dung bỏ khung giá đất (KGĐ). Đây là vấn đề khá nhiều địa phương trên cả nước mong chờ vì góp phần tháo gỡ những bất cập trong bồi thường, thu hồi đất xây dựng các công trình, dự án (DA).

Bỏ khung giá đất Cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top