ClockThứ Ba, 08/11/2022 09:33

Giăng bẫy đánh bạc, chiếm đoạt hơn 1,2 tỷ đồng

TTH - Với thủ đoạn gian dối như đổi bài cho nhau, chia thêm hoặc giấu bài, Linh và đồng bọn đã thực hiện lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 1,2 tỷ đồng của 5 bị hại.

Vợ rủ chồng và con lừa đảo, chiếm đoạt gần 18 tỷ đồngBắt giam các đối tượng bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản

Tòa án Nhân dân tỉnh vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trương Hữu Linh (SN 1984, trú tại TP. Huế) và 11 bị cáo khác về 2 tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Đánh bạc".

Theo cáo trạng, do có mối quan hệ ngoài xã hội với nhau từ trước, khoảng cuối năm 2019 đến tháng 3/2021, Trương Hữu Linh cùng với Nguyễn Thị Trúc Linh, Võ Thành Can, Bùi Thanh Tuấn, Phạm Hiền, Nguyễn Thị Tuyết Sang, Nguyễn Thị Tuyết Sương cùng trú tại TP. Huế đã bàn bạc với nhau, phân công vai trò của từng người như tìm kiếm các con mồi là những người có điều kiện về kinh tế, chủ thầu xây dựng, chủ cơ sở sản xuất, giả vờ liên hệ đặt hàng hoặc thuê thi công rồi mời đến ăn uống giao lưu trao đổi công việc.

Khi lấy được lòng tin và “con mồi” đến nhà ăn uống, nhóm đối tượng này cố tình mời nạn nhân đi ăn nhậu, chuốc say rồi tạo ra các tình huống tình cờ gặp nhau, đưa nạn nhân đến nhà nghỉ hoặc quán karaoke đánh bạc. Nghĩ là đánh bạc thắng thua bằng tiền, không có gian dối gì, nên Nguyễn Hữu A., Phan Công Th., Nguyễn Viết Đ., Nguyễn Tất B., Hồ Công V. cùng tham gia đánh bạc trái phép dưới hình thức đánh bài xì lác, xì tẩy, xóc đĩa, bài cào được thua bằng tiền.

Nhóm của Trương Hữu Linh đem theo nhiều tiền, chia nhau để trước sòng bạc nhằm tạo niềm tin, kích thích lòng tham, nếu người chơi thua hết tiền, thì cho mượn tiền để đánh bạc tiếp.

Như đã bàn bạc, phân công từ trước, khi vào đánh bạc, nhóm của Linh dùng thủ đoạn gian dối bằng cách đổi bài cho nhau, chia thêm bài hoặc giấu bài, nhanh tay mở đĩa để cho đồng bọn nhìn thấy các con bài nhằm đánh trúng kết quả để lừa đảo của 5 nạn nhân, chiếm đoạt số tiền hơn 1,2 tỷ đồng của những người bị hại rồi chia nhau tiêu xài cá nhân.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng hết sức tinh vi, nhắm đến những người nhẹ dạ, cả tin để giở trò lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời khuyến cáo, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không tham gia đánh bạc để tránh kẻ xấu lợi dụng. Khi phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, có dấu hiệu lừa đảo cần trình báo đến cơ quan công an gần nhất để kịp thời được điều tra, xử lý.

Theo đó, tòa tuyên phạt Trương Hữu Linh 9 năm 6 tháng tù, Nguyễn Thị Trúc Linh 7 năm 3 tháng tù; Võ Thành Can 3 năm tù; Bùi Thanh Tuấn 2 năm 3 tháng tù; Phạm Hiền 3 năm 3 tháng tù; Nguyễn Thị Tuyết Sang 1 năm tù; Nguyễn Thị Tuyết Sương 2 năm 9 tháng tù cùng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Đồng thời, buộc các bị cáo liên đới bồi thường số tiền đã chiếm đoạt để sung vào công quỹ Nhà nước.

Tòa cũng tuyên phạt Nguyễn Hữu A. 1 năm 3 tháng tù; Phan Công Th. 1 năm tù; Nguyễn Viết Đ. 50 triệu đồng; Nguyễn Tất B. 30 triệu đồng; Hồ Công V. 40 triệu đồng cùng về tội đánh bạc.

Đây là bài học đắt giá cho những người có máu đỏ đen!

Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay

Nhiều chiêu thức lừa đảo của các đối tượng xấu đã được lực lượng chức năng cảnh báo đến người dân. Thế nhưng, vẫn có không ít người “sập bẫy” lừa đảo vì nhiều lý do khác nhau.

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay
Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

Chỉ thời gian ngắn nữa là đến kỳ nghỉ hè của các em học sinh. Lợi dụng dịp này, các đối tượng xấu đã “tung chiêu” lừa đảo mới bằng hình thức “tổ chức” đăng ký các hoạt động trại hè. Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh lưu ý, các bậc phụ huynh cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lừa.

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

TIN MỚI

Return to top