Thể thao quốc tế

Giành 2 HCĐ, đoàn Thể thao Việt Nam tạm xếp thứ 13 trên bảng tổng sắp

ClockThứ Hai, 20/08/2018 10:22
Ngày 19/8, ngày thi đấu chính thức đầu tiên của ASIAD 2018 đã khép lại với nhiều niềm vui cho đoàn Thể thao Việt Nam.

Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Nhật Bản: Tinh thần OlympicĐoàn Việt Nam dự ASIAD 18 chính thức được chào đón tại IndonesiaĐoàn thể thao Triều Tiên và Hàn Quốc diễu hành chung tại Asiad 2018Giới chức Indonesia cam kết ưu tiên đảm bảo an ninh cho ASIAD 2018

 

 Thắng Olympic Nhật Bản 1-0, Olympic Việt Nam kết thúc vòng bảng bằng ngôi đầu bảng D. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Đó là những tấm huy chương đầu tiên ở các nội dung Taekwondo và bắn súng cùng với hai chiến thắng ấn tượng của đội tuyển Olympic bóng đá nam trước Nhật Bản và của đội tuyển nữ trước kình địch khu vực Thái Lan.

Tham gia tranh tài ở 13 môn trong ngày, nhiều hy vọng tranh chấp huy chương được đặt vào các vận động viên Taekwondo và bắn súng.

Đến buổi chiều, những chờ đợi đã được cụ thể hóa khi đoàn Thể thao Việt Nam có huy chương đầu tiên là huy chương đồng ở nội dung quyền đồng đội nam của các võ sỹ Thiên Phụng, Tiến Khoa, Thanh Trung.

Tuy nhiên, cũng có chút tiếc nuối khi do sự cố nhạc mà màn trình diễn của họ ở bán kết không được đánh giá cao.

Ở các nội dung cá nhân thi đấu ngày 19/8, Taekwondo Việt Nam cũng không thành công khi nhà vô địch thế giới Châu Tuyết Vân dừng bước ở tứ kết.

Tiếp mạch Taekwondo, bắn súng đem về huy chương đồng thứ 2 ở nội dung 10m súng ngắn hơi hỗn hợp nam-nữ (Trần Quốc Cường-Lê Thị Linh Chi).

Với 407,5 điểm, bộ đôi này đứng vị trí thứ 3 sau các xạ thủ Trung Quốc và Hàn Quốc. Niềm hy vọng Hoàng Xuân Vinh không thi đấu ở nội dung này.

Ở các môn khác, các vận động viên Việt Nam không tiến xa được đến vòng tranh chấp huy chương. Nguyễn Phước Đến thua ở tứ kết kiếm 3 cạnh nam.

Trên đường đua xanh, Lê Nguyên Paul đứng hạng 6 nội dung 100m ngửa nam còn Hoàng Quý Phước về hạng 8 nội dung 200m tự do....

Trong khi đó, hai trận bóng đá của đội tuyển Olympic Việt Nam và đội tuyển nữ Việt Nam làm nức lòng người hâm mộ với những chiến thắng ấn tượng.

Hạ đội tuyển nữ Thái Lan 3-2 trong một trận cầu nghẹt thở, đội tuyển nữ Việt Nam ghi tên mình vào tứ kết.

Thắng Olympic Nhật Bản 1-0, Olympic Việt Nam kết thúc vòng bảng bằng ngôi đầu bảng D với thành tích toàn thắng, không thủng lưới bàn nào.

Chỉ có chút không vui trong chiến thắng này khi tiền vệ quan trọng Hùng Dũng bị chấn thương gãy ngón chân và sẽ phải nghỉ hết giải.

Trên bảng tổng sắp huy chương sau ngày thi đấu chính thức đầu tiên, đoàn Thể thao Việt Nam tạm đứng thứ 13, cùng với Philippines.

Dẫn đầu đang là Trung Quốc với 7 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 4 huy chương đồng. Tiếp sau đó là các đoàn thể thao Nhật Bản, Hàn Quốc, Kazakhstan, chủ nhà Indonesia.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top