Thể thao
Đá bù vòng 18 giải Ngoại hạng Anh: Leicester 2-0 Chelsea

Giành chiến thắng thuyết phục, Leicester tạm soán ngôi đầu của Man United

ClockThứ Tư, 20/01/2021 07:49
TTH.VN - Hành quân tới sân King Power với mục tiêu đánh bại đội chủ nhà để trở lại cuộc đua vô địch, HLV Frank Lampard đã bố trí đội hình thiên về tấn công khi trong đội hình ra sân của The Blues không có một tiền vệ trụ đúng nghĩa.

Đá bù vòng 1 giải Ngoại hạng Anh: Burnley 0-1 Manchester UnitedĐè bẹp tân binh, Gà trống tạm chen vào top 3Lại gây thất vọng, trát sa thải lơ lửng trên đầu LampardAubameyang lập cú đúp, Pháo thủ vươn lên nửa trên BXHStones lập cú đúp, Man City phả hơi nóng vào gáy Man United

Ndidi bất ngờ mở tỉ số cho Leicester từ rất sớm. Ảnh: Internet​

Chiến lược gia trẻ tuổi người Anh cất Jorginho lên băng ghế dự bị, còn Kante vẫn còn vật lộn với chấn thương. Về phần Leicester, đội chủ nhà cũng có tham vọng rất rõ ràng, đó là giành chiến thắng để trở lại dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh, lần đầu tiên kể từ vòng đấu thứ 8. Và như thường lệ, HLV Brendan Rodgers chỉ đạo cho các học trò chủ động chơi phòng ngự phản công khi ở chiếu dưới.

Ngay khi trận đấu bắt đầu được chưa lâu, các cầu thủ Leicester đã đem về cho mình lợi thế từ rất sớm. Phút thứ 6, sau tình huống phối hợp đá phạt góc, Marc Albrighton căng ngang vào trong để Harvey Barnes băng lên dứt điểm nhưng bị hụt. Tuy nhiên, bóng lại trôi đến đúng vị trí của Wilfried Ndidi để cầu thủ này tung ra cú đá nối ngay sát vòng cấm rất uy lực đưa bóng chạm mép trong cột dọc xa bay vào lưới mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Đương nhiên, Chelsea buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ nhưng hàng công của The Blues gặp khá nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Không những không ghi được bàn thắng, các vị khách suýt chút nữa phải nhận thêm bàn thua nêu như cú sút ở khoảng cách 20m của James Maddison không đưa bóng đập vào xà ngang ở phút 16.

Phải đến phút 20, Chelsea mới tạo ra được cơ hội đáng chú ý đầu tiên khi Reece James trong một pha leo biên tốt đã quyết định tung cú đá từ góc hẹp khiến cho thủ thành Kasper Schmeichel vất vả để cản phá. Ở tình huống được hưởng phạt góc ngay sau đó, Thiago Silva có pha chạy cắt mặt rất thông mình để đánh đầu nhưng bóng lại đi đến đúng vị trí mà Schmeichel đã chọn sẵn.

Những phút tiếp theo của hiệp 1, tốc độ trận đấu diễn ra khá chậm và chỉ thực sự được đẩy lên cao trong khoảng hơn 10 phút cuối với nhiều cơ hội được tạo ra. Phút 32, sau một pha phối hợp tốt của Kai Havertz và Pulisic, bóng đến chân của Callum Hudson-Odoi ở một vị trí khá thuận lợi nhưng trong nỗ lực dứt điểm ngay, cầu thủ trẻ của Chelsea lại đưa bóng đi sát mép lưới trong sự tiếc nuối. 3 phút sau, đến lượt đội chủ nhà có cơ hội khi Jamie Vardy có pha thoát xuống rất nhanh để đối mặt với Edouard Mendy, tuy nhiên thủ thành người Senegal đã ngăn chặn thành công ý đồ dứt điểm bằng cách bấm bóng của Vardy.

Phút 41, sau tình huống phản công chớp nhoáng, Albrighton phất bóng từ giữa sân cho Vardy nhưng cầu thủ này bị truy cản khiến bóng tìm đến đúng vị trí của Maddison đang băng lên và tiền vệ tấn công người Anh có pha đệm bóng sống vào góc xa vô cùng gọn gàng, nhân đôi cách biệt cho Leicester trước khi hiệp 1 khép lại.

Bước sang hiệp 2, kịch bản cũ vẫn được lặp lại khi Chelsea bế tắc trong việc tìm thấy mảnh lưới của Leicester còn đội chủ nhà luôn cho thấy được sự nguy hiểm trong những tình huống phản công. Phút 49, Justin có tình huống thoải mái đánh đầu sau khi các hậu vệ của Chelsea đã bị Jamie Vardy thu hút nhưng hậu vệ mang áo số 2 của Leicester lại đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chỉ 8 phút sau, từ một tình huống phản công, Tielemans có pha di chuyển thông minh để băng xuống đối mặt với Mendy và chỉ có tài năng của cựu thủ thành Rennes mới có thể giúp Chelsea thoát thua trong tình huống này.

Maddison ấn định chiến thắng cho Leicester ngay trong hiệp 1. Ảnh: Internet

Nửa sau của hiệp 2, HLV Lampard có những điều chỉnh nhân sự, khi tung Werner và Ziyech vào sân với hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, các pha phối hợp của đội khách trên mặt trận tấn công thiếu sự kết dính khiến họ không thể tạo ra được tinh huống nào đáng chú ý. Phải tới phút 85, Werner mới ghi dấu ấn với pha chạm bóng tung lưới Leicester, nhưng đáng tiếc công nghệ VAR đã từ chối bàn thắng của chân sút người Đức do lỗi việt vị của anh trước đó.

Chung cuộc, Leicester giành chiến thắng 2-0 trước Chelsea. Với chiến thắng này, Leicester đã tạm thời vượt mặt Man United để leo lên dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh với 38 điểm. Trong khi đó, trận thua này khiến Chelsea rơi xuống thứ 8 trên BXH với chỉ vỏn vẹn 29 điểm.

Xuân Thanh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Return to top