Thể thao
Ngoại hạng Anh, Vòng 4: Leeds United 0-3 Liverpool

Giành thắng lợi 3 sao, The Kop chen chân vào top đầu

ClockThứ Hai, 13/09/2021 07:38
TTH.VN - Với lợi thế sân nhà, Leeds như mọi khi nhập cuộc đầy hứng khởi và quyết tâm. Lối đá pressing của Leeds khiến Liverpool gặp khá nhiều khó khăn. Phút thứ 5, Leeds suýt chút nữa mở tỷ số.

The Kop lại thắng dễQuỷ đỏ thắng nhọcMàn trở về hoàn hảo của RonaldoBại trận trước Leeds, Gà trống gần như hết cửa dự Champions LeagueThua đau ở phút bù giờ, The Kop lỡ cơ hội chen chân vào Top 4Ghi 2 bàn trong vòng 2 phút, City chờ nâng cúp bạc

Salah cán mốc 100 bàn tại Premier League. Ảnh: Internet

Ngày Chủ nhật (12/9) chỉ có duy nhất một trận trận đấu thuộc vòng 4 giải Ngoại hạng Anh, đó là cuộc đối đầu giữa Leeds và Liverpool. Trận đấu kết thúc vào khuya muộn 12 rạng 13/9 theo giờ VN.

Cả 2 đội đều may mắn không gặp tổn thất về mặt lực lượng khi cả Raphinha của Leeds hay Alisson, Fabinho và Firmino bên phía Liverpool đều được ban tổ chức Premier League gỡ án cấm thi đấu. Tân binh Daniel James - người vừa đến Leeds từ Man United có tên trong danh sách dự bị của đội chủ nhà.

Về phía Liverpool, HLV Klopp đưa ra 2 sự điều chỉnh so với trận hòa Chelsea khi để Diogo Jota, Fabinho đá chính thay Firmino và Henderson.

Với lợi thế sân nhà, Leeds như mọi khi nhập cuộc đầy hứng khởi và quyết tâm. Lối đá pressing của Leeds khiến Liverpool gặp khá nhiều khó khăn. Phút thứ 5, Leeds suýt chút nữa mở tỷ số khi Rodrigo nhận được đường chuyền ra thuận lợi của Raphinha bên cánh phải. Tuy nhiên, cựu sao CLB Valencia lại sút trúng vị trí của Alisson và thủ thành người Brazil dễ dàng đấm bóng giải nguy cho Liverpool.

Sau những phút để Leeds lấn lướt, Liverpool dần lấy lại thế trận và tạo ra nhiều pha bóng sóng gió về phía cầu môn của Meslier. Phút 15, Salah có pha bấm bóng vào vòng 16m50 cho Jota. Cầu thủ người Bồ Đào Nha sau đó đã có pha dứt điểm ngẫu hứng nhưng không thể đánh bại Meslier.

Nhưng cũng chỉ 5 phút sau, Lữ đoàn đỏ đã khai thông thế bế tắc. Trung vệ Matip trong một pha dâng cao đã có đường tỉa bóng cho Alexander-Arnold băng xuống ở cánh phải rồi căng ngang cho Salah đệm bóng cận thành mở tỉ số trận đấu. Đây cũng là bàn thắng thứ 100 ở hạng đấu cao nhất xứ sở sương mù của ngôi sao người Ai Cập.

6 phút sau, Liverpool tưởng như sẽ có bàn nhân đôi cách biệt nhưng Mane lại dứt điểm rất vô duyên. Jota có pha đi bóng đầy nỗ lực bên cánh phải trước khi căng ngang thuận lợi vào trong nhưng ở tư thế trống trải, Mane lại dứt điểm vọt xà khó tin. Đó cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Sang hiệp 2, Leeds đẩy cao đội hình tấn công nhưng khi họ chưa tìm được bàn gỡ hòa thì lại phải chịu thêm bàn thua. Phút 50, Sau tình huống bật cao đánh đầu chuyền bóng của Van Dijk, Fabinho phải cần tới 2 lần dứt điểm mới có thể ghi bàn vào lưới Leeds. VAR đã vào cuộc nhưng bàn thắng vẫn được công nhận cho Fabinho.

Bị thua 0-2, Leeds vẫn không có dấu hiệu buông bỏ. Đội chủ nhà vẫn cố gắng triển khai bóng và cố gắng tìm kiếm bàn thu hẹp cách biệt. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của họ gần như bị dập tắt ở phút 60, khi Struijk có pha vào bóng thô bạo làm gãy chân Elliott và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Dù chỉ còn 10 người trên sân nhưng Leeds vẫn thi đấu khá sòng phẳng với Liverpool. Họ thậm chí còn tạo ra được một vài cơ hội nguy hiểm nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng, mà đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 83. Bamford sau khi cướp bóng trong chân Thiago thì lập tức dứt điểm nhanh về khung thành Liverpool do quan sát thấy Alisson dâng lên quá cao. Dù vậy, Alisson vẫn kịp lui về đẩy bóng cứu thua.

Chiến thắng của Liverpool phải trả giá bằng chấn thương của Elliott. Ảnh: Internet

Phút bù giờ thứ 2 của hiệp 2, Liverpool có cho mình bàn thắng ấn định kết quả. Từ đường căng ngang của Thiago bên cánh trái, Mane khống chế bóng rồi xoay người sút bóng chìm về góc xa, nâng tỷ số lên 3-0 cho The Kop.

Giành thắng lợi thuyết phục trước Leeds, Liverpool đã vươn lên bằng điểm với Chelsea và Man United. Cả 3 đội đều có 10 điểm và hiệu số +8 nhưng Quỷ đỏ thành Manchester tạm dẫn đầu bảng xếp hạng do ghi được nhiều bàn thắng hơn. Tuy nhiên, trận thắng này của Liverpool không trọn vẹn khi họ phải trả giá bằng chấn thương kinh hoàng của Elliott. Còn Leeds chỉ mới có được 2 điểm và đứng ở vị trí thứ 17.

Kết quả vòng 4 giải Ngoại hạng Anh ngày 11, 12/9:

Chelsea 3-0 Aston Villa

Leeds 0-3 Liverpool

Trương Nhật Huy

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Return to top