ClockThứ Hai, 09/06/2014 19:07

Giao chủ quyền biển ven bờ cho ngư dân xã Vinh Thanh

TTH.VN - Đây là là mô hình đồng quản lý giữa Nhà nước và cộng đồng ngư dân.

Ngày 9/6 tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh công bố quyết định cấp giấy phép khai thác thủy sản vùng biển ven bờ cho các ngư dân thuộc chi Hội nghề cá xã Vinh Thanh.


Tại lễ công bố, ngư dân được trang bị các kiến thức về chủ quyền khai thác thủy hải sản trên biển

Đây là 1 trong 2 mô hình thí điểm đầu tiên trên vùng biển Thừa Thiên Huế cũng như toàn quốc về giao chủ quyền biển ven bờ cho cộng đồng ngư dân khai thác và quản lý ngư trường.

Ở vùng đầm phá, có 41giấy phép khai thác thủy sản đã được giao cho 43 Chi hội nghề cơ sở. Riêng về phía biển, đây là mô hình đầu tiên, trong đó diện tích được cấp phép vùng khai thác di động 228.000 ha, vùng khai thác cố định 5.550 ha.

Tiến sĩ Nguyễn Quang Vinh Bình, Chi cục Trưởng Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh cho biết: Từ giấy phép này, Chi hội nghề cá Vinh Thanh có thể khai thác trên toàn bộ vùng biển ven bờ Thừa Thiên Huế, nhất là trong vùng biển ven bờ xã Vinh Thanh, các ngư dân có thể bố trí ngư cụ cố định, khôi phục các chà rạm làm nơi trú ẩn tôm cá khai thác.

Tin, ảnh: Ngọc Minh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 8: Trái tim của huyện đảo Trường Sa

Rất nhiều người Việt Nam yêu và thuộc bài hát “Gần lắm Trường Sa” của nhạc sĩ Huỳnh Phước Long. Bài hát có những câu khi hát lên thật bồi hồi, xúc động “Không xa đâu Trường Sa ơi, không xa đâu Trường Sa ơi! Vẫn gần bên em vì Trường Sa luôn bên anh. Vẫn gần bên anh vì Trường Sa luôn bên em…”. Là người Việt Nam, ai cũng có ao ước được một lần đặt chân lên đảo Trường Sa, chúng tôi thật may mắn cùng Đoàn công tác số 5 đặt chân lên đảo.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 8 Trái tim của huyện đảo Trường Sa
Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Return to top