ClockThứ Ba, 08/02/2022 07:15

Giao dịch tiền gửi tăng mạnh ngày đầu năm

TTH - Ngày đầu trở lại giao dịch trực tiếp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần (7/2), lượng giao dịch tại các ngân hàng đều tăng và chủ yếu là giao dịch tiền gửi. Nhiều ngân hàng cũng tung các ưu đãi hấp dẫn, lì xì trong ngày đầu giao dịch.

Đầu năm gửi tiết kiệm online tăng mạnh

Giao dịch đầu năm chủ yếu vẫn là gửi tiền

Giao dịch tiền gửi tăng

Sau kỳ nghỉ tết kéo dài đến 9 ngày, lượng giao dịch bị tồn đọng nhiều nên trong ngày đầu trở lại làm việc hầu hết các điểm giao dịch của các ngân hàng trên địa bàn đều có rất nhiều khách hàng đến giao dịch.

Có mặt tại Phòng giao dịch của Vietcombank từ rất sớm, chị Quỳnh Mai, thành phố Huế chia sẻ, làm ăn kinh doanh nên trong những ngày nghỉ tết, chúng tôi vẫn phải giao dịch đều đặn. Năm nay, nhờ hệ thống ngân hàng điện tử hoạt động xuyên tết và ổn định nên các giao dịch vẫn cơ bản đảm bảo. Tuy nhiên, theo thói quen ngày đi làm đầu tiên của năm mới, chúng tôi lại đến nộp tiền vào tài khoản vừa để phục vụ các giao dịch cho các đối tác ở xa, hạn chế đi lại nhiều trong những ngày tới vừa mong muốn một năm “tiền đầy túi”. Đó cũng là lý do ngày giao dịch đầu năm thường có rất đông khách hàng đến giao dịch tại các ngân hàng.

Theo khảo sát tại các ngân hàng, lượng khách hàng đến giao dịch tập trung nhiều vào đầu và cuối các khung giờ giao dịch. Các giao dịch phát sinh chủ yếu là gửi tiết kiệm, chuyển tiền, mở tài khoản, rất ít các giao dịch rút tiền mặt trong ngày này…

Bà Nguyễn Thị Thanh Hiền, Phó Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Huế cho hay, lượng khách đến giao dịch trong ngày khá đông, trong đó giao dịch tiền gửi là chủ yếu. Tuy nhiên, nhờ hiệu quả hoạt động của hệ thống ngân hàng điện tử nên phần nào hạn chế được tình trạng quá tải tại các quầy giao dịch trong ngày đầu năm. Đó cũng là nhận định chung của đại diện các ngân hàng trên địa bàn trong ngày giao dịch đầu năm mới.

Nhiều chương trình lì xì đầu năm

Nắm bắt tâm lý này, các ngân hàng đều tung các chương trình khuyến mãi như: tăng lãi suất tiền gửi, lì xì cho khách hàng nhằm hút vốn trong những ngày đầu năm mới.

Tại Agribank Thừa Thiên Huế trong ngày đầu giao dịch, các khách hàng đều được lãnh đạo ngân hàng gửi tặng những phong bao lì xì đầu năm như một lời chúc cho năm mới nhiều tài lộc.

Khách hàng Vietcombank nhận lì xì đầu năm

Vietcombank Chi nhánh Huế cũng triển khai chương trình lì xì cho các khách hàng đến giao dịch trong 2 ngày đầu năm. Theo đó, khách hàng đến sẽ được nhận ngay một phần quà lì xì 100 ngàn đồng khi thực hiện một trong các giao dịch như: gửi sổ tiết kiệm, vay, phát hành thẻ, chuyển tiền… tại quầy. Ngân sách dành cho chương trình này lên tới 3,5 tỷ đồng. Ngoài ra, khi thực hiện các giao dịch thanh toán thẻ hoặc thanh toán, mua sắm trên kênh ngân hàng số VCB Digibank, khách hàng sẽ được nhân 3 lần tỷ lệ tích điểm.

Sacombank Chi nhánh Thừa Thiên Huế cũng triển khai chương trình lì xì và cộng thêm lãi suất cho khách hàng đến giao dịch. Cụ thể, khi gửi tiết kiệm kỳ hạn từ 2 tháng tại quầy với số tiền từ 80 triệu đồng hoặc qua kênh online kỳ hạn từ 6 tháng với số tiền từ 60 triệu đồng khách hàng sẽ được tặng lì xì từ 39 nghìn đồng đến gần 4 triệu đồng.

Ngoài chương trình lì xì đầu năm, một số ngân hàng cũng đưa ra các chương trình ưu đãi với lãi suất lớn đi kèm với những điều kiện nhất định. Trong ngày giao dịch đầu năm, Techcombank công bố mức lãi suất 7,1%/năm, với điều kiện khách hàng gửi từ 999 tỷ đồng trở lên với kỳ hạn 12 tháng và cam kết không được tất toán trước hạn. LienVietPostBank giữ mức lãi suất tiết kiệm 6,99%/năm và HDBank là 6,85%/năm với điều kiện khách hàng phải gửi tiết kiệm từ 300 tỷ đồng, kỳ hạn 13 tháng.

Riêng với khối các ngân hàng thương mại Nhà nước như: Agribank, Vietcombank, BIDV, VietinBank, mức lãi suất vẫn giữ ổn định và được niêm yết ở mức 4%/năm cho kỳ hạn 6 tháng và lãi suất cao nhất duy trì ở mức 5,5%. VietinBank mức lãi suất cao nhất là 5,6%/năm áp dụng cho các khoản tiền gửi trên 12 tháng. Lãi suất tiền gửi thấp, song đây là 4 ngân hàng có nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng, doanh nghiệp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trong năm 2021 và các chương trình hỗ trợ đang tiếp tục triển khai trong năm 2022.

Khác với những năm trước, các chương trình ưu đãi đầu năm không bó hẹp cho các giao dịch trực tiếp tại quầy mà mở rộng cho các giao dịch trực tuyến. Nhiều ngân hàng triển khai các chương trình vòng quay may mắn trên các ứng dụng của ngân hàng, ưu đãi lãi suất khi gửi tiết kiệm online nhằm đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.

Bài, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi động phiên giao dịch ngân hàng đầu năm

Phiên giao dịch ngân hàng đầu tiên sau những ngày nghỉ tết Nguyên đán 15/2 (mùng 6 Tết), ghi nhận không khí sôi động ở hầu hết các chi nhánh, phòng giao dịch tạo nên động lực trong thực hiện mục tiêu, kế hoạch tăng trưởng tín dụng của hệ thống ngân hàng trên địa bàn trong năm 2024.

Sôi động phiên giao dịch ngân hàng đầu năm
Nikkei Asia: Xuất khẩu gạo Việt Nam và Thái Lan tăng mạnh

Tạp chí Nikkei Asia ngày 12/1 đưa tin, xuất khẩu gạo từ Việt Nam và Thái Lan đã tăng mạnh sau quyết định hạn chế xuất khẩu gạo của Ấn Độ, nhà cung cấp gạo lớn nhất trên thế giới, trong bối cảnh các quốc gia nhập khẩu gạo nỗ lực tìm kiếm nguồn cung mới.

Nikkei Asia Xuất khẩu gạo Việt Nam và Thái Lan tăng mạnh

TIN MỚI

Return to top