ClockThứ Bảy, 21/11/2020 21:20

Giáo dục bằng yêu thương

TTH.VN - Ngày hội lan toả yêu thương 2020 do Trung tâm Phát triển Nông thôn miền Trung (CRD - Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế) phối hợp với Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD), Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tổ chức vào tối 21/11.

Biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong ngành giáo dụcChung kết Tiếng hát sinh viên năm 2015Gầy dựng niềm tin bằng tình thương con trẻChàng sinh viên tài năngChàng trai của những giải thưởng

Các em nhỏ tham gia tại ngày hội

Chương trình diễn ra tại ngã tư đường Chu Văn An – Võ Thị Sáu, thuộc tuyến đường đi bộ cuối tuần TP. Huế. Ngày hội nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Ngày hội lan toả yêu thương 2020: Giáo dục bằng yêu thương” với sự hỗ trợ của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Quốc tế (Save the Children International).

Tham gia ngày hội, nhiều phụ huynh, các em nhỏ tham gia các trò chơi tương tác liên quan đến tìm hiểu, đố vui, vẽ tranh… về các nội dung xoay quanh quyền trẻ em và những cách thức giáo dục tích cực mà không cần dùng đến đòn roi hay những lời quát mắng.

Đại diện CRD cho biết, thông qua ngày hội, các em nhỏ, các bậc phụ huynh và các bên liên quan sẽ có một góc nhìn rõ hơn về những hình thức trừng phạt thể chất, tinh thần, phân biệt đối xử với trẻ. Đồng thời các thành viên trong gia đình sẽ có một khoảng thời gian ý nghĩa cùng nhau, chia sẻ với nhau nhiều hơn, hiểu nhau nhiều hơn, để tình cảm gia đình ngày càng khăng khít và bền chặt hơn.

“Chúng tôi tin rằng, trẻ em có thể lớn lên và hoàn thiện mà không cần đến những cách giáo dục đầy nước mắt. Điều mà mọi trẻ em cần là sự lắng nghe, sẻ chia và đồng hành từ cha mẹ, thầy cô và những người chăm sóc”, đại diện CRD khẳng định.

Tin, ảnh: N. M

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
1.000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính

“Hiểu biết về tài chính” là cuộc thi được Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp tổ chức cho học sinh Trường tiểu học Thủy Biều và sinh viên Trường đại học Khoa học - Đại học Huế trong ngày 5/4. Chương trình thu hút hơn 1.000 học sinh, sinh viên tham gia.

1 000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính

TIN MỚI

Return to top