ClockThứ Ba, 15/05/2018 07:08
TRƯỚC TỔ CHỨC TỰ XƯNG "HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI":

Giáo dục con không nghe những lời dụ dỗ

TTH - Âu lo và quản con thật chặt là tư tưởng của nhiều phụ huynh khi nghe tổ chức tự xưng "Hội Thánh của Đức Chúa Trời" đã xuất hiện ở Huế. Thay vì cứ khư khư giữ con bên mình, cách tốt nhất là trang bị cho các em kiến thức và kỹ năng phòng vệ.

Đừng để quá muộnCảnh giác với tổ chức tự xưng “Hội Thánh của Đức Chúa Trời”

Hơn cả tháng nay, chị Nguyễn Thị Hiền ở phường Vĩnh Ninh (TP. Huế) không dám rời con nửa bước. Cậu con trai học lớp 12, chuẩn bị kỳ thi THPT phải đi học thêm nhiều nơi, nhưng mẹ cứ phải chở. Chị kể, con mình thích chơi game, hay la cà đây đó, không may bị tổ chức tự xưng "Hội Thánh của Đức Chúa Trời" rủ rê, lôi kéo thì biết làm thế nào? Cuộc sống của gia đình chị xáo trộn khi hai vợ chồng thay phiên nhau chở và để mắt tới con. Con chị khó chịu khi mất tự do, còn cảm giác bất an cứ bủa vây lấy chị.

Mỗi ngày, cứ nghe người ta thông tin công an vừa bắt một nhóm người ở tổ chức tự xưng "Hội Thánh của Đức Chúa Trời", nhiều người lại bất an lo cho con. Thế nên, không ít phụ huynh khuyến khích, các con nên đi chung với nhau, không nên đến những nơi vắng vẻ. Chị Trần Thị Mỹ ở Vinh Thanh (Phú Vang) vào Nam lập nghiệp, con gái vẫn ở với ông bà ngoại. Hàng ngày, cô bé đi học nghề nhưng tính khí vui, buồn thất thường, hay nghe theo bạn bè để đi chơi. Bất an khi biết thông tin hội này thường rủ rê những người đi một mình, phái nữ, yếu tâm lý…, thế nên, chị quay về quê sắp xếp đưa con vào Nam đoàn tụ.

Những ông bố, bà mẹ đi làm ăn xa lại càng lo hơn khi không quản con thường xuyên. Nhiều người hào phóng khi mua điện thoại cho con để tiện liên hệ, nhất là những máy có định vị. Không ít cha mẹ tăng cường trao đổi với con, để con tin tưởng, chia sẻ khi thấy bất an. Em Trần Văn Thịnh ở phường Kim Long (TP. Huế) bộc bạch: "Khi em đi học thêm, tham gia hoạt động tập thể, ba mẹ thường hỏi thời gian về, địa điểm, số điện thoại của thầy, cô hoặc bạn bè. Mỗi khi về muộn, em phải gọi điện về xin phép. Em cảm thấy bất tiện nhưng để người thân yên tâm nên phải hợp tác".

Sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai các văn bản của cấp trên về việc ngăn chặn truyền đạo trái phép, liên quan đến hoạt động của tổ chức tự xưng “Hội Thánh của Đức Chúa Trời”, các trường đã chủ động tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức cho học sinh. Giáo viên chủ nhiệm gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các em có hoàn cảnh khó khăn hay có bố mẹ ly hôn vì những em này tâm lý thường chán nản…, qua đó, động viên các em chú tâm học tập, không bị rủ rê, lôi kéo tham gia tà đạo. Một số học sinh ở các trường THPT trên địa bàn TP. Huế cho rằng, các em đã biết thêm thông tin về các nhóm tự xưng là "Hội Thánh của Đức Chúa Trời" khi được thầy cô, bố mẹ nhắc nhở, cảnh báo.

Một số trường đã hướng dẫn học sinh cách ứng phó. Em Nguyễn Văn Nghĩa, học sinh Trường THPT Cao Thắng (TP. Huế) cho biết: "Em được nhà trường thông báo nên cẩn trọng trước người lạ. Mỗi khi có người truyền đạo trái phép nên tìm cách rời ngay, không tiếp xúc. Chúng em sẽ không cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ và sẽ kể tình hình cho gia đình, bạn bè, các tổ chức đoàn hội trong trường biết để kịp thời hỗ trợ. Học sinh trong trường đã được quán triệt không bỏ học để đi truyền đạo”.

Vấn đề mà nhiều người quan tâm là vào dịp hè, khi các em không đến trường thì rất dễ bị kẻ xấu lôi kéo, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ đi làm ăn xa. Vì vậy, các trường cần phối hợp với gia đình tuyên truyền, vận động các em nhằm không để bị lôi kéo, dụ dỗ. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh ở địa phương và các bậc phụ huynh cần tổ chức và cho con em mình tham gia những lớp học kỹ năng, các hoạt động ngoại khóa bổ ích, vừa giúp các em có một mùa hè ý nghĩa vừa tránh sự lôi kéo của những kẻ xấu, trong đó có những người tham gia tổ chức tự xưng "Hội Thánh của Đức Chúa Trời".

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp

Chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế cũng như thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo, năm 2024, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đổi mới, phát triển giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp
Chế biến trà từ hoa sim

Từ việc nghiên cứu đề tài tham dự cuộc thi khoa học – kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, nhóm học sinh Trường THPT Đặng Trần Côn đã chế biến trà túi lọc từ hoa sim, một sản phẩm độc đáo từ nguồn nguyên liệu địa phương.

Chế biến trà từ hoa sim
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học

TIN MỚI

Return to top