ClockThứ Tư, 10/04/2019 18:55

Giáo dục kỹ năng phòng ngừa xâm hại thông qua hoạt động trải nghiệm

TTH.VN - Chiều 10/4, Trung tâm Tư vấn Tâm lý & Giáo dục đặc biệt, Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế phối hợp với Trường tiểu học Hương Sơ tổ chức buổi giáo dục kỹ năng phòng ngừa xâm hại thông qua hoạt động trải nghiệm cho các học sinh khối 1 và 2.

Ủy ban Tư pháp yêu cầu báo cáo các vụ xâm hại tình dục trẻ emTăng cường phòng, chống xâm hại tình dục trẻ emPhòng ngừa xâm hại cho trẻ vị thành niên“Chủ động phòng chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em”

Hướng dẫn học sinh kỹ năng thoát hiểm khi gặp kẻ xấu

5 chủ đề được giáo dục là Quyền trẻ em, Em yêu và làm chủ cơ thể em, Các tình huống báo động không an toàn, Em hành động để bảo vệ cơ thể em và Bí mật vui, bí mật buồn, tham gia chương trình, các em học sinh được nghe giới thiệu và hướng dẫn cụ thể về cách thức tự bảo vệ bản thân mình thông qua các trò chơi vui vẻ, bổ ích.

“Vấn đề xâm hại tình dục trẻ em ở Việt Nam đang là vấn đề mang tính thời sự. Giáo dục kĩ năng phòng ngừa xâm hại tình dục cho trẻ là nội dung rất cần thiết và cấp bách, đồng thời mang ý nghĩa nhân văn to lớn. Hoạt động trải nghiệm này giúp rèn luyện cho các em kỹ năng biết tự bảo vệ mình chứ không chỉ là chỉ tiếp cận những kiến thức chung chung”, thạc sĩ Phạm Thị Thúy Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn Tâm lý & Giáo dục đặc biệt, Trường đại học Sư phạm Huế cho hay.

Các em học sinh tham gia trò chơi "Nào mình cùng vẽ" để hiểu đâu là nơi gọi là vùng kín trong cơ thể

Cô Phan Thị Thu Sương, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hương Sơ cho biết, đây là lần đầu tiên giáo dục kỹ năng phòng ngừa xâm hại thông qua hoạt động trải nghiệm được tổ chức tại trường cho các học sinh khối 1 và 2. Các em học sinh rất hào hứng tham gia các hoạt động và các thầy cô giáo chủ nhiệm của các em cũng cảm thấy rất hào hứng với buổi học này. Sắp tới, nhà trường sẽ tổ chức nhiều hơn nữa những buổi sinh hoạt ngoại khóa bổ ích như thế này cho các học sinh khối 3, 4, 5”.

Tin, ảnh: Ngọc Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
1.000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính

“Hiểu biết về tài chính” là cuộc thi được Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp tổ chức cho học sinh Trường tiểu học Thủy Biều và sinh viên Trường đại học Khoa học - Đại học Huế trong ngày 5/4. Chương trình thu hút hơn 1.000 học sinh, sinh viên tham gia.

1 000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính

TIN MỚI

Return to top