ClockThứ Bảy, 09/03/2019 09:24

Giáo dục mầm non trong bối cảnh cách mạng 4.0

TTH.VN - Đó là chủ đề của hội thảo khoa học Quốc gia được tổ chức tại Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế vào sáng 9/3.

Một chặng đường, nhiều thành tựuCần phương án tốt hơn để tuyển “mầm non” thể thaoMầm non tư thục được phụ huynh lựa chọn

Tại buổi hội thảo

Hội thảo tập trung vào 3 chủ đề chính: Những nghiên cứu lí luận và thực tiễn về tổ chức và quản lí giáo dục mầm non trong bối cảnh cách mạng 4.0; nghiên cứu lí luận và thực tiễn về công tác đào tạo và bồi dưỡng giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu của cách mạng 4.0; nghiên cứu lí luận và thực tiễn về đổi mới hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ em độ tuổi mầm non dưới ảnh hưởng của cách mạng 4.0.

Theo ban tổ chức, hội thảo đã nhận được nhiều bài viết của các nhà nghiên cứu giáo dục, các giảng viên, giáo viên mầm non từ mọi miền đất nước. Sau khi biên tập, 40 bài viết bám sát chủ đề của hội thảo được chọn đăng trong báo cáo khoa học.

Đại biểu và sinh viên tìm hiểu các tài liệu trưng bày tại hội thảo

Các bài viết được trình bày là kết quả của quá trình nghiên cứu công phu từ nhiều nguồn tư liệu tham khảo và từ thực tiễn giáo dục mầm non. Nội dung của các bài viết được đăng trong kỷ yếu hội thảo là nguồn tài liệu quý giá giúp nâng cao chất lượng giáo dục mầm non dưới góc độ đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và quản lý, tổ chức chăm sóc, giáo dục trẻ.

Thông qua hội thảo, các nhà giáo dục, các nhà quản lý giáo dục mầm non trong nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm đào tạo giáo viên mầm non, công bố những nghiên cứu mới nhất về giáo dục mầm non trong bối cảnh cách mạng 4.0 dưới góc độ lý luận và thực tiễn.

Tin, ảnh: Hữu Phúc   

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đường Sư Liễu Quán nên ở đâu là phù hợp?

Đường Sư Liễu Quán hiện tại là con đường ngang qua trước mặt chùa Từ Đàm, giới hạn bởi 2 tuyến Phan Bội Châu ở phía đông và Điện Biên Phủ ở phía tây nên rất ngắn, cảm giác chưa tương xứng lắm với công đức, hành trạng của người mà đường mang tên.

Đường Sư Liễu Quán nên ở đâu là phù hợp
“Lớp học hạnh phúc” tại Huế trong tương lai

Tại Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Đại học Huế lần thứ VI, năm 2023 do Đại học Huế tổ chức, dự án “Happy Class - Lớp học hạnh phúc” do sinh viên Nguyễn Cửu Thảo Nguyên, Trường đại học Sư phạm làm trưởng nhóm đã xuất sắc giành giải Nhất.

“Lớp học hạnh phúc” tại Huế trong tương lai

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top