ClockThứ Bảy, 17/02/2018 08:30

Giáo dục trực tuyến trở thành công cụ quan trọng trong ngành giáo dục

TTH.VN - Với vai trò quan trọng mà công nghệ thông tin và truyền thông thực hiện trong thế giới ngày nay, giáo dục trực tuyến cũng trở thành một công cụ quan trọng trong ngành giáo dục.

Save the Children: Giáo dục không được chú trọng trong các phản ứng nhân đạoASEAN, EU trao đổi về các tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đại họcCác nhà tài trợ tăng cường đóng góp cho hệ thống giáo dục2,3 tỷ USD hỗ trợ giáo dục ở các quốc gia đang phát triểnCải cách giáo dục châu Á tác động đến hệ thống giáo dục toàn cầu

Giáo dục trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Ảnh: Mohawk College

Điều này được nhấn mạnh trong lễ bế mạc chương trình đào tạo khu vực về phát triển tài liệu dạy và học tập trực tuyến tại Trung tâm Khu vực về Giáo dục Chuyên nghiệp và Dạy nghề của Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á (SEAMEO).

Trong bài phát biểu tại buổi lễ, ông Haji Mohd Zamri bin Haji Sabli, Giám đốc Trung tâm cho biết: "Như đã đề cập trong thông điệp chào mừng của tôi về chương trình đào tạo này, trong thế giới ngày nay, nơi mà công nghệ thông tin và truyền thông đang đóng một vai trò quan trọng cuộc sống hàng ngày, cách học sinh học tập phụ thuộc vào cách chúng phản ứng với hệ thống được cung cấp bởi những công nghệ này”.

“Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi giáo dục trực tuyến được trở thành một công cụ quan trọng trong ngành giáo dục", tờ Borneo Bulletin ngày 16/2 dẫn lời ông Haji Mohd Zamri bin Haji Sabli khẳng định.

"Với giáo dục trực tuyến, các nhà giáo dục, giáo viên và giảng viên sẽ có thể tiếp cận người học trong những thiết lập khác nhau, bằng cách sử dụng các nguồn lực công nghệ thông tin và truyền thông đa dạng có sẵn. Điều này sẽ giảm bớt thời gian, không gian và nơi chốn đã trở thành một trở ngại và thách thức lớn đối với việc cung cấp giáo dục", người đứng đầu Trung tâm Khu vực về Giáo dục chuyên nghiệp và Dạy nghề của SEAMEO lưu ý.

Bên cạnh đó, ông Haji Mohd Zamri bin Haji Sabli cũng khẳng định, sự phát triển của dạy và học trực tuyến thường bao gồm việc xây dựng kiến ​​thức, sự sáng tạo và đổi mới.

Lê Thảo (Lược dịch từ Borneo Bulletin & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Hưởng ứng thư kêu gọi của UBND tỉnh về việc, toàn dân thực hiện cuộc vận động giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã thu hồi nhiều loại súng, đầu đạn pháo, CCHT các loại; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh

Trong năm qua, nhiều hoạt động của HĐND tỉnh đã tạo cơ sở, nền tảng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH). Đặc biệt, HĐND tỉnh đã ban hành hơn 150 nghị quyết (NQ), đó là những nội dung xuất phát từ nhu cầu thực tiễn.

Quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh

TIN MỚI

Return to top