ClockThứ Hai, 08/06/2015 18:06

Tỷ lệ thí sinh chỉ thi lấy kết quả xét tốt nghiệp cao

TTH - Kỳ thi tốt nghiệp quốc gia 2015 trên địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn tất bước I. Theo số liệu từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), toàn tỉnh có 16.494 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 2.793 thí sinh tự do, riêng kỳ thi cụm dành cho thí sinh chỉ lấy kết quả tốt nghiệp gần 4.000 học sinh đăng ký.

Trong giờ học tin học ở Trường THPT A Lưới

 

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, ngoài việc thành lập Ban chỉ đạo thi cụm 33, tổ chức cho học sinh các trường đăng ký dự thi "hai trong một" do Đại học Huế tổ chức theo đúng thời gian quy định; quản lý hồ sơ và chuyển giao số liệu, hồ sơ cho Đại học Huế cũng như báo cáo kịp thời về Bộ GD&ĐT đúng quy trình và tiến độ... Sở GD&ĐT còn chủ động cùng Đại học Huế, các sở GD&ĐT Quảng Bình, Quảng Trị và các ngành các cấp hữu quan họp bàn việc điều động nhân sự, chuẩn bị cơ sở vật chất của ngành cho Đại học Huế thiết bị phục vụ cho cụm thi 26.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, Thừa Thiên Huế có hai cụm thi, một dành cho HS dự thi lấy hai kết quả, tốt nghiệp và tuyển sinh do Đại học Huế chịu trách nhiệm tổ chức (cụm 26); hai dành cho số thí sinh chỉ lấy kết quả tốt nghiệp, do Sở GD&ĐT tổ chức (cụm 33). Số HS đăng ký thi cụm 26 là 12.569 thí sinh; cụm thi số 33 là 3.925 thí sinh.

Theo lãnh đạo ngành GD&ĐT, gần 4.000 thí sinh chỉ tham gia thi xét kết quả tốt nghiệp nói lên hiệu quả của công tác tư vấn hướng nghiệp trong các trường THPT của tỉnh rất tốt. Chỉ lấy kết quả tốt nghiệp, những thí sinh này không chỉ giảm thiểu chi phí cho gia đình, giảm áp lực thi cử cho bản thân mà vẫn tạo được cơ hội học ở các trường chuyên nghiệp khi cầm bằng tốt nghiệp THPT trong tay.
Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, ngoài thí sinh đến từ hầu hết các trường THPT trên địa bàn, cụm thi 33 còn có học sinh các trường đặc thù như Học viện Âm nhạc, Trung cấp Phật học, Dân tộc Nội trú, một số em đến từ khối chuyên đại học và Trường THPT chuyên Quốc Học có tiêu chuẩn chuyển thẳng đại học, hoặc chỉ lấy kết quả tốt nghiệp để đi du học. Hội đồng thi cụm 33 gồm 12 điểm thi, 136 phòng đặt tại các huyện, thị xã và TP Huế. Nhân sự gồm 1 chủ tịch, 1 phó chủ tịch, 7 ủy viên, 38 thư ký điểm thi, 17 giám sát, 312 cán bộ coi thi và công an, phục vụ, kỹ thuật; các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng đã hoàn tất để đảm bảo cho một kỳ thi an toàn nghiêm túc
Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho một kỳ thi “ròng” tốt nghiệp của tỉnh đã cơ bản hoàn thành. Để tránh thí sinh phải di chuyển xa. Sở GD&ĐT đã đặt 12 điểm thi tại các điểm trường THPT: Phong Điền, Tam Giang dành cho thí sinh của huyện Phong Điền; điểm Trường THPT Nguyễn Chí Thanh cho học sinh Quảng Điền; điểm Trường THPT Thuận An và THPT Vinh Xuân cho thí sinh Phú Vang; Điểm tại Trường THPT Phú Bài cho thí sinh Hương Thủy; điểm tại các Trường THPT Vinh Lộc, Thừa Lưu, Phú Lộc cho thí sinh Phú Lộc; Điểm tại Trường THPT Nam Đông cho thí sinh Nam Đông, điểm tại trường THPT A Lưới cho thí sinh A Lưới và điểm đặt tại THPT chuyên Quốc Học cho thí sinh của thị xã Hương Trà và TP Huế. Như vậy, Phú Lộc có 3 điểm thi; Phong Điền, Phú Vang mỗi đơn vị có 2 điểm thi; các huyện, thị xã còn lại mỗi đơn vị có 1 điểm thi. Riêng TP Huế và thị xã Hương Trà có chung một điểm thi, đặt tại Trường THPT chuyên Quốc Học, cũng là điểm đông nhất với 1.095 thí sinh, là học sinh của các trường THPT trên địa bàn TP Huế. 
Được biết, số lượng điểm thi Sở GD&ĐT xây dựng dựa trên điều kiện thực tế, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, thuận lợi nhất cho việc dự thi của thí sinh và an toàn trường thi. Như vậy, tỷ lệ thí sinh được dự thi tốt nghiệp ngay tại trường mình học khá cao. Công tác tổ chức thi theo trường và liên trường không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh mà cũng không “làm khó” Ban tổ chức vì mùa thi tốt nghiệp 2014, Sở GD&ĐT đã tổ chức theo hình thức này.

 

Bài, ảnh: Hương Giang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả
Return to top