Thế giới

Giáo hoàng Francis kêu gọi ngừng bắn ở Ukraine dịp lễ Phục sinh

ClockThứ Hai, 11/04/2022 08:18
"Hãy để thỏa thuận ngừng bắn trong lễ Phục sinh bắt đầu. Nhưng không phải cung cấp thêm vũ khí và tiếp tục chiến đấu - không! Một thỏa thuận ngừng bắn sẽ dẫn đến hòa bình, thông qua thương lượng thực sự", Giáo hoàng nói trước hàng ngàn người Công giáo tại Quảng trường Thánh Peter.

Khai mạc Năm hợp tác khoa học và kỹ thuật ASEAN-Nga 2022ASEAN và Nga kỳ vọng đưa quan hệ đối tác chiến lược lên tầm cao mớiCOVID-19: Nga bãi bỏ quy định cách ly 14 ngày đối với F1Mỹ mong muốn cùng Nga tiếp tục đàm phán an ninhNga hé lộ mục tiêu khám phá vũ trụ trong năm 2022

Giáo hoàng Francis kêu gọi ngừng bắn ở Ukraine dịp lễ Phục sinh trong ngày 10-4 tại Quảng trường Thánh Peter - Ảnh: Reuters

Đề cập đến xung đột ở Ukraine, Giáo hoàng nói "Cắm cờ trên đống gạch vụn thì có gì là chiến thắng".

Trước đó, Giáo hoàng cho biết ông sẵn sàng đóng góp vào việc ngăn chặn giao tranh ở Ukraine và sẵn sàng đến Kiev.

"Tôi sẵn sàng làm tất cả những gì có thể. Một chuyến thăm đến Ukraine là một trong những khả năng có thể...", Giáo hoàng phát biểu trong cuộc họp báo trên chuyến bay từ Malta về Rome chiều tối ngày 3-4.

Cuối tháng 2-2022, Giáo hoàng Francis cho biết rất đau lòng vì chiến sự ở Ukraine và kêu gọi các bên ngừng bắn để mang lại hòa bình cho nước này.

Giáo hoàng Francis cũng từng điện đàm với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Đại sứ quán Nga tại Vatican để bày tỏ quan ngại về xung đột Nga - Ukraine.

Theo Tuổi trẻ Online

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
Châu Á phải tạo điều kiện cho hòa bình, an ninh và thịnh vượng

Hãng tin The Business Times dẫn lời Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại lễ bế mạc Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai châu Á khẳng định, ngay cả khi tồn tại khó khăn song phương, đồng thời để thực hiện hóa lời hứa mà khu vực đưa ra, các nước châu Á nên tiếp tục hợp tác cùng nhau, cũng như đảm bảo sự ổn định cho xã hội nước nhà để thúc đẩy phát triển trong tương lai.

Châu Á phải tạo điều kiện cho hòa bình, an ninh và thịnh vượng
VIỆN NGHIÊN CỨU HÒA BÌNH QUỐC TẾ STOCKHOLM (SIPRI):
Xây dựng hòa bình, ngăn chặn chiến tranh giúp giải quyết tình trạng mất an ninh lương thực

Theo đánh giá của Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI), an ninh lương thực toàn cầu đã trở thành một vấn đề lớn, gắn liền với các cuộc xung đột kéo dài ở Ukraine, Somalia, Syria và nhiều nơi khác. Hơn bao giờ hết, cần có hành động khẩn cấp để củng cố hòa bình, củng cố nền kinh tế nông nghiệp toàn cầu và đảm bảo sản phẩm dinh dưỡng có giá thấp hơn cho mọi người dân, báo cáo mới của SIPRI nhấn mạnh.

Xây dựng hòa bình, ngăn chặn chiến tranh giúp giải quyết tình trạng mất an ninh lương thực
Xây dựng biên giới hòa bình, ổn định và phát triển

Tích cực tham mưu cho chính quyền các cấp của hai bên trong phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng biên giới; đẩy mạnh tuyên truyền cho Nhân dân khu vực biên giới nâng cao ý thức chấp hành Hiệp định về quy chế biên giới và cửa khẩu biên giới trên đất liền Việt Nam - Lào; xây dựng biên giới hòa bình, ổn định và phát triển, là những nội dung trọng tâm trong phương hướng phối hợp thời gian tới, tại hội đàm giữa Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh với 4 đơn vị: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh Sê Kông, Salavan (Lào).

Xây dựng biên giới hòa bình, ổn định và phát triển
Return to top