ClockThứ Hai, 09/01/2023 11:31

Giao lưu, hợp tác giảng dạy và thực tập với trường đại học của Hàn Quốc

TTH.VN - Sáng 9/1, Trường THPT Thuận Hoá - Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế tổ chức đón đoàn giảng viên và sinh viên Trường ĐH Sư phạm trực thuộc ĐH Quốc gia Jeju - Hàn Quốc đến làm việc và thực tập tại trường trong học kỳ II từ ngày 9 - 14/1.

Dấu mốc quan trọng trong quan hệ Việt Nam–Hàn QuốcGiao lưu, hợp tác giảng dạy với các trường đại học quốc gia của Hàn QuốcHàn Quốc chính thức khai trương Không gian ASEAN trên đảo Jeju

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường THPT Thuận Hoá và Trường ĐH Sư phạm trực thuộc ĐH Quốc gia Jeju - Hàn Quốc

Đợt này, đoàn thực tập ĐH Quốc gia Jeju - Hàn Quốc có 2 giảng viên và 15 sinh viên thuộc các chuyên ngành Sư phạm Địa lý, Sinh học, Tin học, Tiếng Anh, Giáo dục đạo đức và Xã hội học.

Trong một tuần làm việc, đoàn tham dự lễ chào cờ đầu tuần, dự giờ 15 tiết của 13 lớp học và thực tập giảng dạy 20 tiết bằng tiếng Anh các môn chuyên ngành. Đồng thời, đoàn sẽ tham tọa đàm khoa học về giáo dục Hàn Quốc, giáo dục STEM được tổ chức để học sinh có cơ hội tiếp cận với giáo dục ĐH ở Hàn Quốc và giáo viên toàn trường được tìm hiểu, học hỏi, giao lưu, chia sẻ về kinh nghiệm triển khai giáo dục STEM trong nhà trường THPT.

Trong buổi lễ chào cờ đầu tuần ngày 9/1, Trường THPT Thuận Hóa, Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế và Trường ĐH Sư phạm trực thuộc ĐH Quốc gia Jeju - Hàn Quốc cùng ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với các lĩnh vực hợp tác: Trao đổi học sinh, sinh viên; các dự án nghiên cứu chung trong các lĩnh vực cùng quan tâm; thúc đẩy các hoạt động giáo dục quốc tế (chương trình dự giờ, thực tập giảng dạy); tham gia hội thảo hoặc hội nghị do một trong hai trường tổ chức; trao đổi thông tin về các hoạt động nghiên cứu, hoạt động giáo dục và xuất bản.

Ngoài ra, Trường THPT Thuận Hóa phối hợp với đoàn thực tập của Trường ĐH Sư phạm trực thuộc ĐH Quốc gia Jeju - Hàn Quốc tổ chức chương trình với các hoạt động trải nghiệm tết cổ truyền Việt Nam và Hàn Quốc…

Tin, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

TIN MỚI

Return to top