ClockThứ Bảy, 13/08/2016 13:51

Giao lưu quốc tế, nhìn từ Trường THCS Nguyễn Tri Phương

TTH - Hoạt động đối ngoại, giao lưu với các trường trong khu vực, đặc biệt với Học viện Raffles (Singapore) là một trong nhiều hoạt động giao lưu mang tầm quốc tế của Trường trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Tri Phương, được ngành giáo dục và đào tạo Thừa Thiên Huế khuyến khích.

Tham gia thực địa

 

Mối quan hệ giữa Học viện Raffles và Trường Nguyễn Tri Phương có từ khá lâu với nhiều hoạt động; trong đó, việc tổ chức trao đổi, tạo điều kiện để học sinh hai trường tham quan, giao lưu học hỏi được duy trì nhiều năm qua.

Hè 2016 này, hai đơn vị kết nghĩa đã có chương trình trao đổi, giao lưu giáo viên, học sinh. Ngày 3/8, giáo viên và học sinh Học viện Raffles đã đến Huế. Đoàn học sinh, giáo viên của Học viện Raffles bắt đầu các hoạt động giao lưu với học sinh giáo viên của Trường THCS Nguyễn Tri Phương từ ngày 4/8. Trong 1 tuần (3 đến 9/8), học sinh 2 trường tổ chức các hoạt động định hướng giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng lãnh đạo và trau dồi khả năng ngoại ngữ. Các sinh hoạt giao lưu còn hướng về tìm hiểu thực địa, về truyền thống dạy và học của Trường THCS Nguyễn Tri Phương và về văn hóa truyền thống Huế thông qua tham quan dã ngoại và tổ chức sự kiện (tìm hiểu về hai đất nước, thăm và tổ chức hoạt động vui chơi, văn nghệ cho các em nhỏ ở Trường mầm non Xuân Phú, giao lưu bóng đá, dã ngoại, tham quan chùa Huyền Không Sơn Thượng, tìm hiểu Đại Nội…). Hoạt động giao lưu văn hoá được tiến hành thông qua các trò chơi, thuyết trình theo chuyên đề… của học sinh cả hai trường. Các em học sinh hai trường đã có một khoảng thời gian “cháy” hết mình cho những hoạt động tập thể. Kết thúc tuần giao lưu, học sinh Singapore đã tổ chức trồng cây lưu niệm trên sân Trường THCS Nguyễn Tri Phương, một hành động có giá trị giáo dục việc bảo vệ và vun đắp môi trường sống xanh trong học sinh.

Ông Nguyễn Hữu Bi, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Tri Phương cho biết, đây là cơ hội để học sinh hai trường, những đứa trẻ năng động, ham học hỏi đến từ hai đất nước, hai nền văn hóa, hai nền giáo dục làm quen, cùng nhau trải nghiệm và làm nên những tình bạn đẹp thông qua ngôn ngữ thứ ba là tiếng Anh. Ông Nguyễn Hữu Bi khẳng định, những hoạt động này không chỉ có giá trị cao trong việc nâng cao hiểu biết, thực hành ngoại ngữ mà còn là cơ hội để các em học sinh của Thừa Thiên Huế tiếp xúc với bên ngoài với tư cách chủ nhà đầy tự tin và hiếu khách như chính nền văn hoá mà các em sinh ra, là cơ hội để giáo dục, bồi đắp lòng tự tôn dân tộc với bạn bè thế giới.

Những hoạt động giao lưu quốc tế là hướng đi tốt của Trường THCS Nguyễn Tri Phương. Hy vọng, mô hình này được mở rộng trong khối giáo dục phổ thông nhằm tạo cơ hội để các em học sinh được mở rộng các mối quan hệ từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Bài, ảnh: HƯƠNG GIANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng tốc ôn tập thi vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương

Trong khi một số tỉnh thành có sự điều chỉnh về kỳ thi đầu cấp trung học cơ sở (THCS) thì Thừa Thiên Huế vẫn giữ nguyên phương án cũ. 360 suất dành cho học sinh có năng lực tốt sẽ vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương trong năm học 2022-2023.

Tăng tốc ôn tập thi vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương
Return to top