ClockThứ Tư, 17/10/2018 07:39

Giao lưu trực tuyến: "Kỹ năng sống cho học sinh"

TTH.VN - Tại Thừa Thiên Huế, việc triển khai công tác giáo dục kỹ năng sống trong nhà trường vẫn còn khó khăn. Để rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, một số trường phải hợp tác với các Trung kỹ năng sống mà lại không sử dụng đội ngũ giáo viên tại chỗ. Giáo dục kỹ năng sống chủ yếu được tích hợp trong các môn học. Trong khi đó, trên thế giới đã có hơn 155 nước quan tâm đến việc đưa kỹ năng sống vào nhà trường, trong đó có 143 nước đã đưa vào chương trình chính khoá ở tiểu học và trung học.

Quang cảnh buổi giao lưu. Ảnh: Phan Thành

Tham dự buổi giao lưu có: ông Nguyễn Tân, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; bà Nguyễn Thị Dịu, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Vĩnh  Ninh; Th.S Phạm Thị Thúy Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn tâm lý và Giáo dục đặc biệt, Trường ĐH Sư phạm Huế; NGƯT Vệ Văn Lẫm, cố vấn chuyên môn Trung tâm Giáo dục kỹ năng sống Hoàn Năng; em Đoàn Nữ Minh Nhật, học sinh lớp 8/11, Trường THCS Nguyễn Chí Diểu.

7h 45: Buổi giao lưu bắt đầu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp

Chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế cũng như thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo, năm 2024, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đổi mới, phát triển giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp
Chế biến trà từ hoa sim

Từ việc nghiên cứu đề tài tham dự cuộc thi khoa học – kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, nhóm học sinh Trường THPT Đặng Trần Côn đã chế biến trà túi lọc từ hoa sim, một sản phẩm độc đáo từ nguồn nguyên liệu địa phương.

Chế biến trà từ hoa sim
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học

TIN MỚI

Return to top