ClockThứ Ba, 15/05/2018 20:23

Giao lưu về niềm đam mê văn chương

TTH.VN - “Nhà văn Việt Nam với thế hệ trẻ” là chương trình giao lưu do Hội Nhà văn Việt Nam, Tạp chí Văn nghệ quân đội và Khoa Ngữ văn, Trường đại học Khoa học - Đại học Huế phối hợp tổ chức chiều 15/5.

Lịch sử là cảm hứng, chất liệu tạo nên tác phẩm văn chương

Nhà văn Nguyễn Bình Phương, Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ quân đội chia sẻ quá trình sáng tác với sinh viên. Ảnh: Minh Hiền

Chương trình có sự tham gia của các nhà văn trong Ban Nhà văn trẻ - Hội Nhà văn Việt Nam, như: Nguyễn Bình Phương, Nguyễn Đình Tú, Phùng Văn Khai, Uông Triều, Đỗ Tiến Thụy, Đinh Phương, Y Ban và đông đảo các bạn sinh viên của Khoa Ngữ văn, Trường đại học Khoa học.

Các nhà văn đã cùng trao đổi, chia sẻ với các bạn sinh viên về quá trình đến với văn chương, niềm đam mê với văn học, quan điểm sáng tác cũng như quá trình thai nghén những tác phẩm gắn liền với tên tuổi của họ.

Dịp này, các bạn sinh viên Khoa Ngữ văn cũng được các nhà văn giải đáp những thắc mắc xung quanh việc sáng tác, phê bình lý luận văn học và xu hướng sáng tác trẻ...

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Return to top