ClockThứ Sáu, 29/03/2019 17:08

Giao lưu vẽ tranh trên máy tính dành cho học sinh tiểu học

TTH.VN - 124 học sinh tiểu học đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố tham gia giao lưu vẽ tranh trên máy tính với chủ đề về môi trường do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chiều 29/3.

Trao giải cho học sinh có tác phẩm đẹp

Theo đánh giá của ban tổ chức, khá nhiều học sinh đã tiếp cận tốt với máy tính, ứng dụng được phần mềm để vẽ tranh, gắn kết giữa kiến thức và các kỹ năng đã học ở bộ môn Mỹ thuật với các kỹ thuật vẽ bằng máy tính để tạo nên một bài vẽ đẹp.

Nhiều bài vẽ có kỹ thuật sử dụng phần mềm, bố cục tranh chặt chẽ, phù hợp, thể hiện được nội dung chủ đề, cách sử dụng màu sắc, đường nét khá tươi sáng, hồn nhiên, mềm mại, thể hiện rõ năng khiếu nghệ thuật của các em….Tuy nhiên vẫn còn một số bài vẽ chưa nêu bật được chủ đề hoặc chủ đề thể hiện chưa rõ ràng, kỹ thuật vẽ còn vụng…

Ngày hội giao lưu nhằm khuyến khích, động viên học sinh tích cực học tập, gắn học tập với thực hành, đặc biệt là biết ứng dụng công nghệ thông tin vào những hoạt động học tập và hỗ trợ học tập.

Kết quả, ban tổ chức đã trao 10 giải Nhất, 20 giải Nhì, 30 giải Ba.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học

TIN MỚI

Return to top