ClockChủ Nhật, 21/02/2016 21:53

Giao lưu với nghệ sĩ trình diễn đến từ Phần Lan

TTH.VN - Chiều 21/2, tại Làng nghề Huế - Trung tâm văn hóa Phương Nam, New Space Arts Foundation tổ chức buổi nghệ sĩ nói chuyện và workshop trình diễn của nghệ sĩ Willem Wilhelmus đến từ Phần Lan.

Tại buổi nói chuyện, nghệ sĩ Willem Wilhelmus chia sẻ với các nghệ sĩ Huế về nghệ thuật trình diễn đã theo đuổi 17 năm nay. Bằng những chất liệu đơn giản, như: kính, bột mì, gạch, xà phòng, viên bi, dây... Willem Wilhelmus đã xây dựng những tác phẩm ấn tượng với người xem.


Willem Wilhelmus (áo trắng) giới thiệu về nghệ thuật trình diễn với nghệ sĩ, công chúng Huế

“Tôi không muốn chuyển tải thông điệp gì qua tác phẩm. Đơn giản là thể hiện cảm hứng về không gian nơi tôi ở, con người tôi gặp và những xáo trộn của bản thân. Tôi bắt tay vào làm và ý tưởng cứ thế tuôn trào”, Willem Wilhelmus chia sẻ. 

Xuất phát từ quan điểm ấy, xem những tác phẩm trình diễn của Willem Wilhelmus từ những ngày đầu đến nay, có thể thấy, tác phẩm của ông gần gũi với đời thực, nhiều khi ngộ nghĩnh, hài hước. Ông luôn là người mẫu trong những tác phẩm của mình, bằng cách sử dụng cơ thể để chuyển tải các ý tưởng của tác phẩm.

Tác phẩm của Willem Wilhelmus đã được giới thiệu ở nhiều nơi trên thế giới.

Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ở nơi nghệ thuật được trình diễn bằng kỹ thuật số

Được xem là không gian nghệ thuật kỹ thuật số đầu tiên ở Việt Nam, Sốnglab (đường Bà Triệu, TP. Huế) là nơi người yêu nghệ thuật có thể thưởng lãm những tác phẩm đồ sộ được các nghệ sĩ mượn công nghệ để thể nghiệm trình diễn. Ở không gian này, mọi người như được đắm chìm trong một thế giới nghệ thuật đa sắc màu của công nghệ hiện đại.

Ở nơi nghệ thuật được trình diễn bằng kỹ thuật số
Biểu diễn hầu đồng tại Trường Đại học Nghệ thuật, ĐH Huế:
Để minh họa, diễn giải thêm cho chủ đề liên quan và mang tính tự phát

Ngày 6/8, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh cho hay, đã có văn bản gửi Cục Di sản văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) về việc chấn chỉnh các hoạt động liên quan đến Di sản thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại tỉnh.

Để minh họa, diễn giải thêm cho chủ đề liên quan và mang tính tự phát
“Sự im lặng của chữ”

Đây là chủ đề triển lãm sách diễn ra chiều 10/6 tại Lan Viên Cố Tích – Bảo tàng Gốm cổ sông Hương (120 Nguyễn Phúc Nguyễn, TP. Huế).

“Sự im lặng của chữ”
Ngày hội trải nghiệm công nghệ “Bay cùng AgriDrone”

Ngày 5/11, Trường cao đẳng Công nghiệp Huế (HueIC) phối hợp với công ty cổ phần thiết bị bay AgriDrone Việt Nam (AgriDrone) tổ chức chương trình Ngày hội trải nghiệm công nghệ “Bay cùng AgriDrone” dành cho sinh viên Huế.

Ngày hội trải nghiệm công nghệ “Bay cùng AgriDrone”
Kể câu chuyện mùa thu bằng âm nhạc

Những ca khúc lãng mạn về mùa thu đưa người nghe tham dự chương trình nghệ thuật “Hương sắc mùa thu” như lạc vào khung cảnh thơ mộng với những câu chuyện tình, ký ước trong trẻo dễ thương.

Kể câu chuyện mùa thu bằng âm nhạc
Return to top