ClockChủ Nhật, 24/09/2017 06:52

Giao lưu với nhà văn - dịch giả Bửu Ý

TTH.VN - Chiều tối 23/9, Công ty Sách Phương Nam, Tạp chí Sông Hương, Hội Nhà văn tỉnh phối hợp tổ chức chương trình giao lưu với nhà văn - dịch giả Bửu Ý nhân dịp Công ty Sách Phương Nam tái bản 5 cuốn sách của ông, gồm: Ngày tháng thênh thang, Nước chảy qua cầu, Trịnh Công Sơn một nhạc sĩ thiên tài, Tâm tình với Trịnh Công Sơn, Tác giả thế kỷ XX.

Nhà văn - dịch giả Bửu Ý giao lưu với độc giả

Những người tham dự chương trình được nghe nhà văn - dịch giả Bửu Ý chia sẻ những kỷ niệm về quãng thời gian ông mới đi dạy, làm báo, kỷ niệm về những người bạn - thế hệ vàng của văn học nghệ thuật Huế, như: nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhà thơ Ngô Kha, nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường, họa sĩ Bửu Chỉ... Đặc biệt là những tâm tư, tình cảm, mong ước của ông về việc gìn giữ và phát huy giá trị của văn hóa Huế. Các ý kiến phát biểu của văn nghệ sĩ có mặt trong chương trình đánh giá cao những cống hiến của nhà văn - dịch giả Bửu Ý.

Trong chương trình, các cựu nữ sinh Đồng Khánh cũng gửi đến khán giả những ca khúc viết về Huế, nhất là các ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Cựu nữ sinh Đồng Khánh hát vang các ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Nhà văn, nhà giáo Bửu Ý, tên đầy đủ là Nguyễn Phước Bửu Ý sinh năm 1937 tại Thừa Thiên Huế. Ông nguyên là giáo sư của Đại học Vạn Hạnh, giảng dạy văn chương Pháp ở Đại học Paris VII Jussieu năm 1992 và tại Trường đại học Sư phạm - Đại học Huế. Ông dịch thuật từ trước 1975 tới nay, chủ yếu là dịch các công trình tiếng Pháp. Năm 2015, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam đã tổ chức trao Huân chương Cành cọ Hàn lâm của Bộ trưởng Bộ Giáo dục quốc dân Pháp cho giáo sư, nhà văn, dịch giả Bửu Ý.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Return to top