ClockThứ Hai, 14/05/2018 14:17

Giáo sư đoạt giải Nobel Kinh tế nói chuyện với sinh viên Huế

TTH.VN - Sáng 14/5, Giáo sư (GS) Finn E. Kydland – người đoạt giải Nobel Kinh tế năm 2004 đã có buổi nói chuyện với cán bộ, sinh viên Trường đại học (ĐH) Kinh tế - ĐH Huế với chủ đề “Con đường đi đến giải Nobel” tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh.

Trường đại học Kinh tế Huế đào tạo tiến sĩ Kinh tế chính trị từ năm 2017Giáo sư Ngô Bảo Châu nói chuyện với học sinh, sinh viên Huế

GS. Finn E. Kydland kể chuyện về "Con đường đi đến giải Nobel"

GS. Finn E. Kydland đã kể về câu chuyện về học tập, nghiên cứu, công việc của bản thân và những quyết định trong cuộc đời ít nhiều ảnh hưởng đến sự nghiệp và giành được giải Nobel cùng những cảm xúc, sự thay đổi về cuộc sống sau khi ông nhận giải thưởng này. GS. Finn E. Kydland cũng chia sẻ cách sống, làm việc của ông là nhìn nhận mọi vấn đề thoáng, không nặng nề và áp lực.

Sinh viên đặt câu hỏi giao lưu với GS. Finn E. Kydland

Tại buổi nói chuyện, nhiều cán bộ, giảng viên, sinh viên cũng đặt một số câu hỏi với GS. Finn E. Kydland, như: Động lực để giáo sư kết hợp toán trong nghiên cứu kinh tế để đi đến giải Nobel, cách ông đối mặt với những thử thách, các yếu tố quyết định đến sự thành công của ông…

* Trước đó, GS. Finn E. Kydland đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế. Đại diện nhà trường đã giới thiệu một số thông tin về Trường ĐH Kinh tế Huế và mời GS. Finn E. Kydland ghi vào sổ lưu niệm của trường.

GS. Finn E. Kydland  (trái) ghi sổ lưu niệm trường

Ngoài ra, GS. Finn E. Kydland đã tham gia trồng cây lưu niệm và chụp ảnh cùng lãnh đạo, cán bộ, giảng viên của trường.

GS. Finn E. Kydland tham gia trồng cây lưu niệm tại Trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế

GS. Finn E. Kydland là nhà kinh tế học người Na Uy. Ông hiện là giáo sư kinh tế tại ĐH California, Santa Barbara. Ông được trao giải Nobel Kinh tế năm 2004 “cho những đóng góp về kinh tế vĩ mô động: thời gian nhất quán của các chính sách kinh tế và động lực thúc đẩy chu trình kinh doanh”.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội

Chiều 26/2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có buổi nói chuyện với đội ngũ cán bộ ngành tòa án toàn tỉnh chuyên đề về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và xây dựng ngành tòa án Nhân dân 2 cấp.

Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nói chuyện với lực lượng vũ trang tỉnh về định hướng phát triển Thừa Thiên Huế

Ngày 13/4, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có buổi nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh về định hướng xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Tham dự nghe nói chuyện có gần 350 cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nói chuyện với lực lượng vũ trang tỉnh
về định hướng phát triển Thừa Thiên Huế
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nói chuyện với hơn 500 cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ

Ngày 5/4, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh có buổi nói chuyện với hơn 500 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên (CBHVTNV) Chữ Thập đỏ tỉnh về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nói chuyện với hơn 500 cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ
Return to top