ClockThứ Bảy, 09/06/2018 09:46

Giao thông ở Nga sẵn sàng phục vụ World Cup 2018

Ở Moscow trong thời gian diễn ra World Cup, người hâm mộ sẽ có thể sử dụng các tuyến xe bus chuyên biệt.

Hợp tác đảm bảo an ninh cho giải đấu World CupNga miễn visa cho mọi du khách tới xem World Cup 2018Nga chi hơn 10 tỷ USD cho World Cup 2018

Để chuẩn bị cho giải vô địch bóng đá thế giới 2018 lần đầu tiên được tổ chức tại Nga, thủ đô Moscow nói riêng và tất cả các thành phố tham gia tổ chức giải nói chung, đến thời điểm này đều đã hoàn tất về cơ sở hạ tầng, phương tiện giao thông đi lại cho các vị khách từ khắp thế giới đổ về.

Chính quyền Moscow dự báo, gia tăng không đáng kể lưu lượng hành khách sử dụng phương tiện công cộng trong thời gian diễn ra giải vô địch bóng đá thế giới 2018, được tổ chức tại Nga. Dự kiến, lượng khách sẽ tăng khoảng 4,5-5%.

Xe bus chuyên dụng cho World Cup 2018 tại Moscow. 

Ông Dmitri Pronin Phó cục trưởng Cục giao thông và phát triển hạ tầng giao thông đường bộ Moscow cho biết: "Theo dự đoán của chúng tôi, sẽ có từ 800 nghìn đến 1 triệu người hâm mộ đến thủ đô. Giao thông Moscow hàng ngày vận chuyển khoảng 19 triệu hành khách. Đối với chúng tôi, con số này tăng khoảng 4,5-5%. Đối với hệ thống giao thông của thủ đô thì đây là mức tăng không đáng kể. Tôi nhấn mạnh thêm một lần nữa, mọi thứ đều đã sẵn sàng”.

Trước đó, chính quyền đã thông báo rằng, ở Moscow trong thời gian diễn ra World Cup, người hâm mộ sẽ có thể sử dụng các tuyến xe bus chuyên biệt với chữ S. 8 tuyến xe như vậy lưu thông đến các sân bay, các ga metro cũng như đến sân vận động “Spartak” và “Luznhiki”. Ngoài ra, người hâm mộ có thể sử dụng miễn phí 45 tuyến xe buýt, xe buýt chạy điện và tàu điện để đi đến các sân vận động.

Hành khách đi tàu điện ngầm Moscow sẽ được cảnh báo về sự thay đổi vận hành các ga trong thời gian diễn ra các trận đấu của giải vô địch bóng đá 2018. Ví dụ, tại vòng  cung trung tâm (MCC) Luzhniki (gần sân vận động Luznhiki) đã treo lên một màn hình, hiển thị thông tin về việc thay đổi hoạt động của nhà ga. Ví dụ, khi mọi người đến dự các trận đấu, nhà ga sẽ chỉ mở cửa lối ra, và khi họ đi về, thì sẽ chỉ mở cửa lối vào. Tất cả thông tin sẽ được thông báo trên các chuyến tàu điện ngầm, trên thang cuốn và trong ứng dụng di động "Metro Moscow".

Bà Valetina Koshkova, kiểm soát viên tại ga metro gần sân vận động Luznhiki.
Nhiều nhân viên làm việc tại các ga metro cũng đã được học tiếng Anh để hỗ trợ người hâm mộ sử dụng tàu điện ngầm. Bà Valetina Koshkova, kiểm soát viên tại ga metro gần sân vận động Luznhiki, cho biết: "Chúng tôi học tiếng Anh, học những cụm từ, từ, những câu cơ bản cư xử với người nước ngoài. Ví dụ như: “chào mừng đến với nước Nga”, “Tôi rất vui được gặp các bạn, các vị khách nước ngoài của chúng tôi…”.

Cũng theo bà, việc học tiếng Anh được triển khai từ một năm tước nhằm hướng dẫn cho các vị khách nước ngoài chuyển tàu, chuyển bến để đến được nơi cần đến.

Đến thời điểm này, không chỉ ở Moscow, mà toàn bộ hạ tầng giao thông, kết nối giữa các thành phố của Nga, nơi diễn ra các trận đấu bóng đá đều đã sẵn sàng để chào đón lượng lớn tuyển thủ và fan hâm mộ trên khắp thế giới. Để tạo thuận lợi cho người hâm mộ trong quá trình đi lại, Nga đã cung cấp vé tàu miễn phí trên 728 chuyến tàu bổ sung kết nối các thành phố tổ chức sự kiện, theo một số tuyến cụ thể và xung quanh thời gian diễn ra các trận đấu. Cùng với đó là hệ thống xe buýt tại các thành phố. Để được nhận vé tàu cũng như đi xe buýt miễn phí, người hâm mộ phải có hộ chiếu FAN ID và vé xem trận đấu./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn
DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024

TIN MỚI

Return to top