ClockThứ Tư, 02/10/2019 06:36

Giáo viên giao lưu cùng nghệ nhân ca Huế

TTH.VN - Trong khuôn khổ chương trình đưa di sản ca Huế vào trường học, tối 1/10, các giáo viên tham gia khóa tập huấn đã có chuyến giao lưu, học tập ở CLB Ca Huế thính phòng tại Bảo tàng Văn hóa Huế.

Vun đắp tình yêu với ca Huế cho thế hệ trẻĐưa ca Huế vào học đường

Đây là dịp để giáo viên tham gia chương trình học hỏi cách biểu diễn ca Huế

Trong không gian thính phòng, các giáo viên đã được nghe các nghệ nhân, nghệ sĩ trình diễn các bài bản, làn điệu ca Huế, như: Long ngâm, Cổ bản, Phẩm tuyết… Từ đó, mỗi người tự rút ra cho mình cách phát âm, nhả chữ; nắm rõ các loại nhịp độ, tốc độ và cách luyến láy đặc trưng của từng bài bản, cũng như phong thái biểu diễn, cách thể hiện sắc thái tình cảm của từng bài, câu hát.

Bắt đầu từ đầu tháng 8/2019, chương trình đưa di sản ca Huế vào trường học do Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức. 30 giáo viên âm nhạc của các trường trung học cơ sở trên địa bàn TP. Huế được giảng viên của Trường trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và nghệ nhân ca Huế tham gia giảng dạy. Sau khóa học, các giáo viên sẽ trực tiếp dạy ca Huế cho học sinh.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy

TIN MỚI

Return to top