ClockThứ Năm, 19/10/2017 14:23

Giáo viên sẽ được hưởng phụ cấp 50%

Bộ GD-ĐT vừa công bố Dự thảo thông tư hướng dẫn về chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo đang giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập.

Ảnh minh họa

Theo đó, nhà giáo giảng dạy trực tiếp tại các trường đại học, học viện, trường bồi dưỡng cán bộ được hưởng phụ cấp 25%. Đối với nhà giáo giảng dạy ở trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên ở đồng bằng là 30%. Tỷ lệ phụ cấp 35% đối với giáo viên mầm non, tiểu học ở đồng bằng và giáo viên trung học cơ sở, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên ở miền núi, vùng sâu vùng xa. Giáo viên dạy tại các trường đại học, cao đẳng sư phạm, môn khoa học Mác-Lê Nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Lịch sử Đảng được hưởng phụ cấp 45%. Mức phụ cấp cao nhất 50% được áp dụng đối với nhà giáo giảng dạy tại các trường mầm non, tiểu học ở miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa.

Chế độ phụ cấp ưu đãi này sẽ được áp dụng cho tất cả nhà giáo đang giảng dạy tại các cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, kể cả những giáo viên trong thời gian thử việc, hợp đồng lao động.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Học sử để sống với người đã chết”

“Học sử làm gì? Học địa làm gì? Học địa để sống với non sông đất nước. Học sử để sống với người đã chết”. Đó là câu hỏi và trả lời của cụ Huỳnh Thúc Kháng, đăng trên báo Tiếng Dân do chính cụ làm chủ bút, đến nay vẫn còn nguyên tính thời sự.

“Học sử để sống với người đã chết”
Để đến trường đong đầy niềm vui

Người thầy hiện đại cần có phẩm chất cởi mở, bao dung. Muốn người học phát triển các phẩm chất, năng lực thì người dạy cần có tư duy mở để đón nhận cách học, cách suy nghĩ mới của lứa học trò gen Z. Sẽ thất bại trong giáo dục khi người thầy bảo thủ, áp đặt, luôn bắt học sinh phải răm rắp lắng nghe, phục tùng.

Để đến trường đong đầy niềm vui
Return to top