Thể thao

Giật gấu vá vai

ClockChủ Nhật, 01/03/2020 06:00
TTH - Không có Danh Trung và Hữu Thắng mượn từ Viettel, CLB Bóng đá Huế khó có thể kết thúc giải hạng Nhất 2019 với vị trí thứ 6. Danh Trung và Hữu Thắng không xa lạ, là cầu thủ Huế chính hiệu con nai vàng. Thế nhưng, đó chỉ là gốc gác, còn hiện tại họ là người của Viettel.

Áp lực & động lựcVang bóng một thờiCLB bóng đá Huế mở màn mùa giải mới bằng trận gặp Bà Rịa - Vũng Tàu

Hữu Thắng trong màu áo U23 Quốc gia. Ảnh: Webthethao.vn

Cứ tưởng với 2 cầu thủ Huế sau một năm thi đấu xuất sắc ở đội bóng quê nhà và góp mặt ở các giải đấu quốc gia sẽ xuất hiện trong đội hình Viettel mùa giải 2020 này, nào ngờ họ tiếp tục được cho mượn. Danh Trung và Hữu Thắng đã chắc chắn là cầu thủ của Bình Định để trở thành đối thủ của CLB Huế mùa giải hạng Nhất 2020.

Bị Viettel lấy lại bộ đôi Hữu Thắng - Danh Trung, CLB Huế gặp khó. Thế nhưng do lực lượng kế cận mỏng lại thiếu tiền và có quan hệ tốt nên bóng đá Huế cũng phải mượn tiếp từ gã giàu Viettel. Cùng với Hữu Thắng - Danh Trung, mùa trước, CLB Huế còn mượn Viettel 3 cầu thủ là Nguyễn Xuân Kiên, Nguyễn Thanh Bình và Cao Trần Hoàng Hùng. Chỉ còn Cao Trần Hoàng Hùng được cho mượn tiếp trong mùa này và bóng đá Cố đô vẫn được Viettel để bù lại 4 cầu thủ. Thế nhưng so với 4 cái tên vừa nêu đã ra đi, thì Vũ Văn Quyết, Đinh Tuấn Tài, Nguyễn Sĩ Chiến và Lưu Công Sơn khó sánh bằng.

“Mượn” và “cho mượn” đang là chuyện phổ biến trong bóng đá chuyên nghiệp và tất nhiên, bóng đá Việt Nam không phải là ngoại lệ. Và, khi đã có mượn và cho mượn thì cũng xuất hiện “kẻ cho mượn” và “người mượn”. Viettel chỉ mới trở lại V. League một mùa giải nhưng đã cùng với Hoàng Anh Gia Lai và một số đại gia trở thành “kẻ cho mượn” hàng đầu của bóng đá Việt.

Thật sửng sốt khi mới đây Hoàng Anh Gia Lai cho đội bóng Công an Nhân dân mượn cùng lúc 9 cầu thủ để thi đấu ở giải hạng Nhì quốc gia. Còn Viettel, bên cạnh cho Huế mượn 5 cầu thủ còn cho Bình Định mượn 5 cầu thủ khác, loại hàng xịn hơn nhiều, cho CLB Phố Hiến mượn 2 và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mượn 1 cầu thủ. Tính ra là cả đội bóng.

So với “mua đứt, bán đoạn”, mượn cầu thủ ít tốn kém tiền bạc hơn nhưng chỉ được xem là giải pháp tình thế. Trong khi với Bình Định chẳng hạn, được tài trợ khủng từ Tập đoàn Hưng Thịnh, mượn cầu thủ là cách để họ nhanh chóng đạt mục tiêu tiến tới giải đấu cao nhất thì với những đội bóng nghèo, chưa tìm được doanh nghiệp “chống lưng” như Huế thì đó như là chuyện “giật gấu vá vai”, khó có thể tính chuyện đường dài.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng sớm 12/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Australia và thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 5 đến ngày 11 tháng 3.

Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Trồng lúa hữu cơ dễ mà khó

Trên lý thuyết thì trồng lúa hữu cơ (LHC) nghe có vẻ dễ, nhưng khi áp dụng vào thực tiễn thì muôn vàn khó khăn.

Trồng lúa hữu cơ dễ mà khó
Return to top