Thể thao

Giàu nghèo phân tỏ

ClockChủ Nhật, 31/07/2022 06:31
TTH - Khác với những năm trước, V. League 2, nơi có đội bóng Huế thi đấu đang diễn ra quyết liệt và hấp dẫn. Liên tiếp những bất ngờ xảy ra và các vị trí cũng liên tục thay đổi trên bảng xếp hạng qua từng vòng đấu.

Quá khó để mơ cao

CLB Công an Nhân dân (áo vàng), đối thủ của CLB Huế tại vòng 9 V. League 2. Ảnh: bongdaplus.vn

Ví như CLB Huế sau những khởi đầu đầy khiêm tốn đã bất ngờ có những chiến thắng ấn tượng. Sau khi nhẹ nhàng vượt qua đội bóng yếu là CLB Phú Thọ, CLB Bóng đá Huế bất ngờ quật ngã đội bóng đang có phong độ đỉnh cao là Bà Rịa - Vũng Tàu ngay trên sân khách ở vòng 8, khiến đoàn quân HLV Nguyễn Minh Phương mất ngôi đầu vào tay CLB Công an Nhân dân. Cũng với chiến thắng này, đội bóng Cố đô ung dung bước vào nửa trên của bảng xếp hạng.

V. League 2 từng là nơi những gã giàu ủ mộng và “khởi nghiệp”. Không đâu xa, Hà Tĩnh và cả Bình Định nữa mới đây đều là những gã “thường thường bậc trung” ở V. League 2. Thế nhưng, sẵn có mộng lớn, gặp phải “đại gia” đổ vốn, họ lột xác và nhanh chóng trở thành những thế lực lớn ở V. League 1. Có sự góp mặt và thách thức từ những đội bóng này, giải bóng đá hàng đầu quốc gia được nâng tầm.

Những đội bóng như vậy không thiếu ở V. League 2 hiện nay. Có thể kể như Quảng Nam, Công an Nhân dân, Bà Rịa - Vũng Tàu và thêm nữa là những đội bóng giàu tiềm năng như Phố Hiến hay Khánh Hòa. Cũng đã có những chệch choạc từ nhóm các đội bóng này nhưng rồi thực tế cho thấy, họ đã và đang có những vị trí xứng tầm với “đồng tiền, bát gạo” bỏ ra.

Qua vòng 8, hai vị trí hàng đầu đang thuộc về Phố Hiến và Công an Nhân dân khi cả hai đều thể hiện rõ bản lĩnh và khát vọng vươn xa. Bà Rịa - Vũng Tàu sau cú trượt chân trước CLB Huế đã lấy lại phong độ để góp mặt ở top 3. Quảng Nam đầy chệch choạc trong bước khởi đầu xem ra cũng đã kịp thời trở lại với vị trí thứ 5 và vẫn còn đầy cơ hội cho tham vọng thăng hạng. Giàu nghèo phân tỏ. Những vị trí cao trên bảng xếp hạng là phần thưởng giành cho những đội bóng được đầu tư mạnh và có tham vọng lên hạng rõ ràng.

Trận thua 0 - 3 trước Phố Hiến trong loạt trận thứ 8 cuối tuần qua khiến cho CLB Huế mất cơ hội vươn lên khi vẫn đang ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Thứ sáu 29/7 này, CLB Huế sẽ có trận đấu trên sân nhà gặp Công an Nhân dân trong khuôn khổ vòng 9 giải vô địch. Đây được xem là cơ hội thử thách sức mạnh, bản lĩnh và cả tham vọng vươn xa của thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Khép lại lượt đi Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Phút chót, CLB Huế mất ngôi nhì bảng

Chỉ có được 1 điểm trên sân Đồng Nai vào chiều 2/3, thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng đành nhìn PVF-CAND vượt lên, chiếm lấy vị trí nhì bảng khi lượt đi Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 khép lại.

Phút chót, CLB Huế mất ngôi nhì bảng
Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Vòng 10 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Tìm lại chiến thắng, CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng

Bàn thắng của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh trong trận đấu sớm vào chiều 24/2 ở Vòng 10 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 đã giúp CLB Huế tìm được hương vị chiến thắng, qua đó tạm giành lại ngôi nhì bảng từ CLB PVF - CAND.

Tìm lại chiến thắng, CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng
Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
Return to top