Thể thao trong nước

Gió đã đổi chiều

ClockThứ Bảy, 30/03/2019 12:25
TTH - Chiến thắng 6 - 0 trước U23 Brunei được xem là một khởi đầu như mơ. Kỹ thuật hơn, thể lực hơn, tốc độ hơn, ý thức chiến thuật hơn, kinh nghiệm hơn, bản lĩnh hơn, đến thể hình cũng hơn và lại có lợi thế sân nhà, chẳng có lý gì U23 Việt Nam không thắng U23 Brunei. Cú đánh đầu chính xác của Triệu Việt Hưng sau tình huống đá phạt góc chính xác của Quang Hải đã giúp U23 Việt Nam sau đó thắng Indonesia 1 - 0. Có được 3 điểm để nuôi hy vọng nhưng ông Park Hang - seo cho rằng, đó chỉ là một chiến thắng may mắn.

Đến lượt U23U23 Việt Nam tái ngộ U23 Syria ở tứ kết ASIADU23 Palestine mang đội hình mạnh đấu U23 Việt Nam

Hạnh phúc vỡ òa của cầu thủ U23 Việt Nam. Ảnh: thanhnien.vn

Sáu điểm qua 2 trận với 7 bàn thắng được ghi, nhưng với Thái Lan thắng đậm cả Indonesia (4 - 0) và Brunei (8 - 0), thầy trò Park Hang - seo có quá nhiều điều phải lo khi đối đầu với họ ở loạt trận cuối cùng vòng loại giải U23 châu Á 2020. Nếu thua trận và xếp thứ nhì ở bảng K, U23 Việt Nam phải cạnh tranh với 10 đội nhì bảng để tranh 5 vé vớt, khó biết chuyện gì sẽ xảy ra. Chiến thắng 4 - 0 trước Thái Lan, vì thế, tuyển U23 Quốc gia đánh tan mọi nghi ngờ, bao lo toan trước đã hoàn toàn được giải tỏa.

Bàn mở tỷ số của Hà Đức Chinh, thoát xuống dứt điểm lọt qua khe giữa 2 chân thủ thành Nont từ pha tỉa khe vô cùng tinh tế của Đoàn Văn Hậu ở phút thứ 18 cho thấy, khát vọng chiến thắng cháy bỏng của thầy trò Park Hang - seo. Thế trận và lối đá mà sau đó các cầu thủ của chúng ta vùi dập người Thái lại cho thấy bóng đá trẻ Việt Nam đang vượt trội kình địch Thái Lan ở phẩm chất ngôi sao. So với Supachai, Supachok… Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu nhỉnh hơn rất nhiều về bản lĩnh và tài năng.

Quang Hải và các đồng đội hiên ngang bước vào vòng chung kết giải U23 châu Á 2020. Ảnh: dantri.com.vn

Có thể xem Supachai và Quang Hải là hai hình ảnh tương phản trong buổi tối khó quên trên sân Mỹ Đình. Phút 57, tiền đạo chủ lực Supachai của U23 Thái Lan nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân và người Thái vỡ trận. Còn trước đó 4 phút, Quang Hải đột phá giữa 4 cầu thủ Thái Lan trước khi tung đường chuyền như dọn cỗ để Nguyễn Hoàng Đức volley kỹ thuật tung lưới U23 Thái Lan. Chứng kiến pha lập công tuyệt đẹp này, HLV Alexandre Gama bên phía "Voi chiến" đã phải giơ tay chúc mừng U23 Việt Nam.

Sự xuất hiện của Trần Danh Trung từ phút thứ 76 trong trận thắng Thái Lan đem lại cho khán giả Huế một cảm xúc ngọt ngào hơn. Trước đó, cầu thủ gốc Huế cũng đã được đưa vào sân từ phút 80 trong trận gặp Indonesia. Tuy chưa ghi được bàn thắng cho riêng mình nhưng sự góp mặt của Danh Trung đã mang nhiều khởi sắc cho lối chơi của tuyển U23 Việt Nam. Xem ra, ông thầy Park Hang - seo đang thích dùng Danh Trung hơn các tiền đạo còn lại là Đinh Thanh Bình và Xuân Tú.

Chiến thắng kỷ lục 4 - 0 trước Thái Lan giúp cho Quang Hải và các đồng đội hiên ngang bước vào vòng chung kết giải U23 châu Á 2020 được tổ chức trên đất nước chùa vàng. Người Thái đã thua Việt Nam ở AFF Cup 2018 và giờ đây đang bị kình địch làm tổn thương ở giải đấu cấp châu lục sắp tới mà họ là chủ nhà. Xem ra, gió đã đổi chiều. Bóng đá Việt Nam đã biết cách đánh bại đối thủ số 1 khu vực là Thái Lan.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đóng thế

Còn đến 2 trận đấu nữa vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á mới hạ màn, nhưng với thất bại nặng nề 0 - 3 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình, HLV Philippe Trousser đã sớm phải kết thúc hợp đồng dẫn dắt cả 2 đội tuyển Quốc gia và tuyển U23 Quốc gia Việt Nam.

Đóng thế
Đâu phải “buông” thì không tiếc

Năm năm trước, đội bóng đá trẻ U23 Việt Nam dự ASIAD 18 tại Indonesia và lọt vào bán kết và sau đó xếp hạng tư chung cuộc. Trong các lần tham dự ASIAD, đây là thành tích tốt nhất của bóng đá nam Việt Nam. 5 năm sau, tại ASIAD 19 ở Trung Quốc, đội tuyển U23 Việt Nam đã sớm phải khăn gói về nước ngay từ vòng đấu bảng.

Đâu phải “buông” thì không tiếc
Cơn đau đầu dễ chịu

Chỉ 10 ngày sau khi giành chức vô địch Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2023, các cầu thủ tuyển U23 Việt Nam lại bước vào một giải đấu mới, khó khăn hơn và nếu chiến thắng cũng vinh quang hơn nhiều. Đó là vòng loại Giải Bóng đá U23 châu Á năm 2024 được tổ chức ngay trên sân nhà Việt Trì (Phú Thọ).

Cơn đau đầu dễ chịu
Giữ lại cúp vàng

Phải đến lượt sút phạt luân lưu thứ 6, tuyển U23 Việt Nam mới vượt qua được tuyển U23 indonesia, qua đó bảo vệ thành công danh hiệu vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á đã giành được trước đó 1 năm ở Campuchia.

Giữ lại cúp vàng
Return to top