Thể thao
Lượt 2 bảng F - VCK Euro 2020: Đức - Bồ Đào Nha (23h ngày 19/6)

Gió đổi chiều

ClockThứ Bảy, 19/06/2021 11:05
TTH.VN - Sau 18 lần gặp nhau, Đức thắng 10 và hòa 5, trong đó, ở 4 lần chạm trán gần nhất, Bồ Đào Nha toàn thua trước Đức. Nhưng hiện tại, gió đã đổi chiều.

“Tam sư” bước tiếpVượt qua cú sốcCơ hội cho Ukraine

C. Ronaldo và các đồng đội đang có cơ hội hạ gục tuyển Đức. Ảnh: VOV

Sau chức vô địch Euro 2016, tiếp đó là Nations League 2019, Bồ Đào Nha đã xây dựng được một lứa cầu thủ tài năng ngày càng ở độ chín phong độ. Điều này giúp Seleccao không còn phụ thuộc vào ngôi sao C. Ronaldo.

Dưới thời HLV Fernando Santos, Bồ Đào Nha luôn là đội bóng đặt tính hiệu quả lên hàng đầu khi có thể chủ động tấn công dồn dập nhưng đồng thời sẵn sàng hạ thấp đội hình chờ cơ hội phản công, bất chấp đối thủ là ai.

Với lối chơi được xây dựng trên nền tảng sức mạnh tập thể, gắn kết nhưng không làm mất đi tính đột biến đến từ những cá nhân xuất sắc là C. Ronaldo, Bruno Fernandes, Bernardo Silva hay Ruben Dias… như một sự pha trộn giữa kinh nghiệm và sức trẻ, Bồ Đào Nha đã dần khắc phục được điểm yếu bởi ảnh hưởng tuổi tác từ những cái tên như Pepe, Jose Fonte hay Joao Moutinho…

Bên cạnh đội hình có khá nhiều chân sút bậc nhất trải đều ở các tuyến, khi ngoài C. Ronaldo còn là một Ruben Dias được xem là trung vệ hay nhất châu Âu mùa giải vừa qua; bộ đôi hậu vệ cánh “siêu tấn công” Joao Cancelo - Raphael Guerreiro; “cậu bé vàng” nơi hàng tiền vệ Renato Sanches; cùng một loạt tiền đạo đẳng cấp thế giới như Andre Silva, “thần đồng” Joao Felix, Diogo Jota, điều Bồ Đào Nha khiến đối thủ ngán ngại còn là “bộ óc” của GLV HLV Fernando Santos - chiến lược gia đã giúp Bồ Đào Nha đăng quang Euro 2016 với một đội hình tệ hại nhất lịch sử bóng đá nước này.

Nếu đặt lên bàn cân, đối thủ của họ vào đêm nay cũng chẳng hề thua kém khi tuyển Đức vẫn có đội hình chất lượng, đồng đều cùng điểm mạnh nơi khu vực trung tuyến với những tiền vệ hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại gồm: Toni Kroos, Joshua Kimmich, Leon Goretzka cùng Ilkay Gundogan.

Bên cạnh đó, trong tay HLV Joachim Low còn sở hữu nhiều ngôi sao tấn công có khả năng tạo đột biến cao như Leroy Sane, Serge Gnabry, Timo Werner hay Kai Havertz. Đáng chú ý, sự trở lại của Thomas Muller và Mats Hummels cũng hứa hẹn khiến hàng thủ Bồ Đào Nha hoạt động vất vả.

Dù đã có nhiều nỗ lực để cải thiện nhược điểm nơi hàng phòng ngự cùng khả năng cụ thể hóa cơ hội thành bàn, nhưng từ World cup 2018 cho đến trận đầu ra quân tại Euro 2020 gặp Pháp, điểm yếu của tuyển Đức vẫn chưa thể khắc phục. Và đó chính là cơ hội để Bồ Đào Nha cắt đứt chuỗi trận đáng quên trước người Đức 21 năm qua, đồng thời, dễ bề toan tính cho cuộc chiến với Pháp ở lượt cuối vòng bảng trong hành trình bảo vệ ngôi vương của mình.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top