ClockChủ Nhật, 16/02/2020 09:30

Gió mùa đông bắc gây rét đậm ở nhiều nơi

Gió mùa đông bắc tiếp tục tràn xuống khiến khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, có nơi rét đậm, rét hại, vùng núi cao đề phòng có băng giá.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, chiều 16/2,  không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 10.

Hình ảnh mây vệ tinh

Dự báo, tối và đêm nay (16/2), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào và có nơi có dông; Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Vùng núi cao đề phòng có băng giá.

Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ nay đến khoảng ngày 18/02, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh.

Ở vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khu vực ven biển từ Quảng Ninh-Khánh Hòa chủ động ứng phó bão Koinu

Trưa 3/10, Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai có văn bản số 368/VPTT đề nghị Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa chủ động ứng phó với bão Koinu ở vùng biển phía Đông Bắc đảo Luzon (Philippines).

Khu vực ven biển từ Quảng Ninh-Khánh Hòa chủ động ứng phó bão Koinu
Gió mùa ở Nam Á đang trở nên khắc nghiệt hơn

Tờ The Straits Times ngày hôm nay (10/10) đưa tin, hiện nay, trên khắp khu vực Nam Á, biến đổi khí hậu đang làm cho gió mùa trở nên thất thường hơn và thậm chí nguy hiểm hơn.

Gió mùa ở Nam Á đang trở nên khắc nghiệt hơn
Return to top