Thế giới

Giới chức ASEAN sắp họp bàn thúc đẩy thương mại điện tử

ClockThứ Ba, 26/06/2018 08:31
TTH - Quan chức cấp cao của các nước ASEAN dự kiến ​​sẽ gặp nhau tại Singapore từ ngày 6/7-11/7 thảo luận về việc hợp tác để phát triển ngành thương mại điện tử nhằm tạo thuận lợi cho mảng kinh doanh kỹ thuật số và bảo vệ người tiêu dùng trong các giao dịch mua bán trực tuyến xuyên biên giới giữa các quốc gia thành viên.

Gặp khó với Mỹ và EU, Trung Quốc đưa thép sang ASEANASEAN tăng cường chống buôn bán ngườiASEAN-Hàn Quốc cam kết thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược

Thương mại điện tử ngày càng phát triển trong khu vực ASEAN. Ảnh: Limus

The Bangkok Post dẫn lời bà Auramon Supthaweethum, Tổng giám đốc Bộ phận đàm phán thương mại cho biết, một trong những vấn đề chính sẽ được bàn thảo là nỗ lực chung để miễn thuế nhập khẩu đối với các hàng hoá mua bán trực tuyến giữa các nước thành viên ASEAN.

Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, ASEAN bắt đầu đàm phán về một thỏa thuận thương mại điện tử chung và kỳ vọng sẽ hoàn tất hiệp ước trong năm nay.

Thỏa thuận ASEAN nhằm tổ chức hợp lý các quy tắc thương mại trong khu vực, bao trùm cả mảng thương mại điện tử, để đẩy mạnh hơn nữa sự kết nối trên nền tảng kỹ thuật số và giảm thiểu các rào cản hoạt động cho các doanh nghiệp.

Hiệp ước này sẽ tăng cường ​​trúc cấu thương mại khu vực hỗ trợ cho thương mại điện tử, để hàng hóa thương mại điện tử dịch chuyển tự do hơn trên khắp Đông Nam Á và giúp các công ty có trụ sở tại Asean mở rộng mạng lưới trong khu vực.

Mục tiêu của thỏa thuận là tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới, góp phần tạo ra một môi trường tin cậy và giúp người tiêu dùng tự tin trong việc sử dụng thương mại điện tử. Thoả thuận cũng nhằm tăng cường hợp tác giữa các thành viên ASEAN để phát triển hơn nữa và thúc đẩy việc sử dụng nền tảng này để tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội trong khu vực.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ The Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Return to top