Thế giới

Giới chức châu Âu khẳng định vaccine AstraZeneca an toàn và hiệu quả

ClockThứ Sáu, 19/03/2021 09:48
Giám đốc điều hành EMA khẳng định các nghiên cứu khoa học của cơ quan này cho thấy vaccine của AstraZeneca an toàn và không liên quan đến các trường hợp bị rối loạn đông máu.

Tạm ngừng tiêm chủng vaccine của AstraZeneca có thể làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế của châu ÁWHO và Cơ quan quản lý Dược phẩm châu Âu nhóm họp về vaccine AstraZeneca

Vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 18/3, Giám đốc điều hành Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) Emer Cooke tuyên bố EMA không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy vaccine phòng bệnh COVID-19 của hãng dược phẩm AstraZeneca liên quan tới nguy cơ gây rối loạn đông máu.

Phát biểu trong một họp báo, bà Emer Cooke cho biết các cơ quan nghiên cứu của EMA đã ra kết luận khoa học rõ ràng, trong đó khẳng định vaccine của AstraZeneca an toàn và hiệu quả.

Theo bà Cooke, lợi ích của vaccine trong việc bảo vệ con người khỏi nguy cơ tử vong và nhập viện do bệnh COVID-19 lớn hơn nhiều so với những rủi ro tiềm tàng.

Giám đốc Điều hành EMA cũng cho biết cơ quan này sẽ tiếp tục nghiên cứu khả năng vaccine của AstraZeneca có liên quan tới các trường hợp bị đông máu.

Không lâu sau tuyên bố trên, Thủ tướng Pháp Jean Castex tuyên bố nước này sẽ tiếp tục sử dụng vaccine của AstraZeneca từ ngày 19/3.

Thủ tướng Castex cũng cho biết đích thân ông sẽ tiêm loại vaccine này để đảm bảo với người dân rằng sản phẩm của AstraZeneca đủ an toàn.

Theo giới truyền thông, Italy được cho là cũng sắp đưa ra quyết định tương tự về vấn đề vaccine của AstraZeneca./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
Return to top