ClockThứ Sáu, 20/05/2016 13:02

Giới nghệ sĩ Anh kêu gọi đất nước ở lại EU

TTH.VN - Gần 300 công dân nổi tiếng nước Anh, những người đang hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật vừa ký một lá thư kêu gọi nước này ở lại Liên minh châu Âu (EU).

Hơn 300 doanh nhân hàng đầu Anh ủng hộ “Brexit”Thủ tướng Anh: “Brexit” có nguy cơ ảnh hưởng hòa bình EUBộ trưởng Tài chính Anh: Brexit sẽ khiến giá nhà ở Anh sụt giảm nghiêm trọng

Thủ tướng Anh David Cameron trong một chiến dịch vận động ở lại EU. Ảnh: The Guardian

"Anh không chỉ mạnh hơn ở châu Âu, mà còn có thể phát triển trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo hơn khi giữ vị trí trong liên minh EU. Sự thành công trong lĩnh vực sáng tạo toàn cầu của chúng tôi sẽ bị suy yếu nghiêm trọng nếu như đất nước rời khỏi tổ chức này", bức thư do chiến dịch vận động ủng hộ Anh ở lại EU mang tên “Britain Stronger in Europe” (Nước Anh mạnh hơn ở châu Âu) thực hiện được trích dẫn trên tờ BBC hôm nay (20/5).

Trong đó, diễn viên Jude Law, Keira Knightley, Benedict Cumberbatch, Bill Nighy, Chiwetel Ejiofor, Sir John Hurt, Sir Patrick Stewart và Thandie Newton, kiến ​​trúc sư Richard Rogers, họa sĩ Tracey Emin, tác giả John le Carre, diễn viên hài Jo Brand, nhà thiết kế thời trang Vivienne Westwood, đạo diễn Richard Curtis và nhà văn Philip Pullman là một số nghệ sĩ tên tuổi trong những người ký tên vào lá thư.

"Rời khỏi châu Âu sẽ là sự liều lĩnh đối với hàng triệu người trên khắp nước Anh đang làm việc trong ngành công nghiệp sáng tạo, cũng như đối với hàng triệu người trong và ngoài nước được hưởng lợi từ sự tăng trưởng và phát triển sống động của ngành văn hóa nước Anh", bức thư nhấn mạnh.

Được biết, công dân Anh sẽ bỏ phiếu để quyết định nên đi hay ở lại EU vào ngày 23/6 tới đây, trong một cuộc trưng cầu dân ý của nước này. Những người ủng hộ việc Anh nên rút khỏi EU lập luận rằng, vị trí của nước này trong liên minh sẽ làm hạn chế sự phát triển của nền kinh tế và hoạt động kiểm soát biên giới của Anh. Trong khi đó, những người phản đối cảnh báo, việc London rời khỏi EU có thể gây tổn hại sâu sắc cho nền kinh tế của đất nước.

Lê Thảo (Lược dịch từ BBC & Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh: Hoá đơn thực phẩm của người dân tăng thêm 6 tỷ bảng vì Brexit

Theo một nghiên cứu vừa được công bố hôm qua (1/12), việc Anh rời Liên minh châu Âu - còn gọi là Brexit, đã làm tăng thêm gần 6 tỷ bảng Anh (7,36 tỷ USD) trong hóa đơn thực phẩm của người tiêu dùng. Điều này ảnh hưởng nặng nề nhất đến hộ gia đình cho thu nhập thấp và tiếp tục gây ra lạm phát “nóng”.

Anh Hoá đơn thực phẩm của người dân tăng thêm 6 tỷ bảng vì Brexit
Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức

Ngày 7/7, các phương tiện truyền thông đồng loạt đưa tin Thủ tướng Anh Boris Johnson đã chấp nhận từ chức, sau ba năm cầm quyền đầy khó khăn với nhiều vụ bê bối mà đỉnh điểm là cuộc nổi dậy của chính Nội các và nhóm nghị sĩ của ông.

Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức
Return to top