ClockThứ Sáu, 19/10/2012 10:14

Giỏi nghiệp vụ, năng động trong các phong trào

TTH - Hội Phụ nữ Công an TP Huế nhiều năm qua thực hiện tốt 3 nội dung phong trào thi đua: Phụ nữ CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc. Qua đó, xuất hiện nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, nhiều gương mặt điển hình về công tác chuyên môn lẫn hoạt động phong trào.

Giỏi chuyên môn, nghiệp vụ

 

Thiếu tá Nguyễn Thị Hoa Nam, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an TP Huế chia sẻ, toàn hội hiện có khoảng 170 hội viên, chiếm tỷ lệ khá khiêm tốn trong lực lượng Công an TP Huế. Đảm nhận hầu hết các lĩnh vực của công tác công an, mỗi nữ cán bộ, chiến sĩ Công an TP Huế luôn nỗ lực vượt qua những khó khăn thường nhật, không ngừng học hỏi, lấy công tác nghiệp vụ, kiến thức xã hội làm thước đo, cùng đồng đội lập nên nhiều chiến công xuất sắc.

 

Phụ nữ Công an TP Huế trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Trong chuyên môn nghiệp vụ, các chị đã tham mưu lãnh đạo đơn vị thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch trên lĩnh vực quản lý Nhà nước về đảm bảo an ninh trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, quản lý hành chính về trật tự xã hội…; hội viên phụ nữ khối cảnh sát nâng cao chất lượng công tác nắm tình hình, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm ma túy, kinh tế, môi trường… Các chị làm công tác hồ sơ, y tế, văn thư, kế toán, hậu cần, thanh tra, tổ chức cán bộ như những con ong cần mẫn, tận tuỵ với công việc để giúp đồng đội viết thêm những chiến công. Chi hội Phụ nữ khối An ninh với nhiều tấm gương bám cơ sở, cùng ăn cùng ở với nhân dân, thực hiện có hiệu quả nhiều chương trình, phần việc của đơn vị như đảm bảo an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo, an ninh kinh tế, văn hóa tư tưởng… Chi hội phụ nữ các khối đã sáng tạo lồng ghép các công tác chuyên môn trong sinh hoạt hội, đã thu hút số đông hội viên tham gia; trong đó đáng chú ý là chương trình “Ngày thứ 7 vì dân” và “Mỗi cán bộ chiến sĩ thi đua mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”... đã đem lại hiệu quả thiết thực, giảm phiền hà cho dân.

 

Tham gia tích cực các phong trào

 

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, mỗi chị em trong lực lượng Công an TP Huế lại tham gia tích cực các phong trào thi đua của hội phát động. Tiêu biểu nhất là phong trào “Phối hợp giúp đỡ, quản lý, giáo dục các cháu chưa ngoan trên địa bàn”. Theo thiếu tá Nguyễn Thị Hoa Nam, để thực hiện có hiệu quả công tác này, Hội Phụ nữ Công an TP Huế đã tiến hành khảo sát tình hình nguyên nhân, hoàn cảnh phạm tội của các em trong lứa tuổi thanh thiếu niên. Từ đó, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động phù hợp với từng đối tượng và từng địa phương. Thời gian qua, phụ nữ Công an TP Huế đã tích cực phối hợp với gia đình, giáo viên, cảnh sát khu vực, tổ dân phố, các đoàn thể chính trị của phường Trường An và Vĩnh Ninh giúp đỡ 16 cháu chưa ngoan trở thành người tiến bộ. Bằng tâm huyết của một người mẹ, người chị-“không chỉ có trách nhiệm, mà phải có tình thương”, các chị đã cảm hóa được các em; trong đó có nhiều em trở thành người có ích. Phong trào này đã được Bộ Công an tặng Bằng khen, và đang triển khai rộng rãi trong toàn quốc. Riêng phụ nữ Công an TP tiếp tục hướng về địa bàn Phú Hậu để tiếp tục làm công tác “mưa dầm thấm lâu”, giúp đỡ nhiều em chưa ngoan ở đây.

 

Bên cạnh đó, mỗi chi hội trực thuộc điều tích cực hưởng ứng các phong trào “nuôi heo đất”, đóng góp “quỹ vì phụ nữ nghèo” với nguồn quỹ hơn 40 triệu đồng hỗ trợ cán bộ, hội viên gặp khó khăn; tổ chức các hoạt động vui chơi cho các cháu thiếu nhi, gia đình chính sách trong các dịp lễ, tết… Song song với đó, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh-CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ” cũng đạt nhiều kết quả tốt. Phát huy vai trò tích cực, chủ động của mình, các chị đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho phụ nữ nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm trong gia đình, quản lý, giáo dục con em không vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội, xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Suốt 15 năm qua, Hội Phụ nữ Công an TP Huế liên tục được công nhận đơn vị xuất sắc tiêu biểu, được Bộ Công an, UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh và các ban, ngành khác tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

 

“Con em cán bộ hội viên trong lực lượng đều chăm ngoan, học tập tốt, số cháu đạt học sinh khá giỏi ngày càng tăng, nhiều cháu đoạt những giải cao trong học tập… là niềm vui lớn nhất của mỗi người mẹ, để các chị có thể yên tâm hoàn thành nhiệm vụ, tích cực tham gia các phong trào thi đua” - câu nói niềm nở của thiếu tá Nguyễn Thị Hoa Nam thay cho lời kết bài viết này.

 

Thái Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống

Thành lập các câu lạc bộ (CLB), tổ liên kết (TLK) để cùng chia sẻ kinh nghiệm, thị trường, giúp đỡ vốn... đó là cách Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hương Toàn (TX. Hương Trà) giúp hội viên phát triển kinh tế từ nghề truyền thống của địa phương.

Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống
Đồng hành cùng chi hội trưởng

Đề xuất tăng phụ cấp cho chi hội trưởng (CHT), đổi mới các phong trào để thu hút hội viên, cùng các CHT nắm bắt tình hình, hoàn cảnh chị em để có cách giúp đỡ hợp lý, kịp thời... là cách mà hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp và chính quyền địa phương đồng hành cùng các CHT trong việc xây dựng và phát triển phong trào phụ nữ trên toàn tỉnh.

Đồng hành cùng chi hội trưởng
Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tuy nhiên, họ cũng chính là những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên không gian mạng bởi chính sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu kiến thức trong ứng dụng công nghệ số.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng
Return to top