ClockThứ Sáu, 23/12/2022 14:38

Giới thiệu âm sắc cung đình Huế tại Liên hoan Âm nhạc ASEAN 2022

TTH.VN - Tại Liên hoan Âm nhạc ASEAN 2022 diễn ra tại Quảng Nam từ ngày 19-24/12, Nhà hát Nghệ thuật Cung đình Huế tham gia dự thi chương trình âm sắc cung đình Huế.

Giới thiệu âm nhạc di sản tại Festival Huế 2022Nhiều chương trình tưởng nhớ nhạc sĩ Trịnh Công SơnKhông gian của âm nhạc đương đạiKể sao cho hết những ân tình với Nhã nhạc

Chương trình trình diễn của Nhà hát Nghệ thuật Cung đình Huế. Ảnh: TTBTDT Huế

Với chủ đề “Ngàn năm Cố đô văn hiến”, các nghệ sĩ của Nhà hát Nghệ thuật Cung đình Huế đã giới thiệu đến liên hoan nét đặc trưng của âm nhạc cung đình Huế. Đây là chương trình trường ca mang tính sử thi, được dàn dựng trên cung giai âm sắc gợi về hoàng cung một thuở.

Chương trình gồm hai nội dung: “Văn hiến kinh kỳ” với các tác phẩm âm nhạc: Vó ngựa trường chinh, Chấn hưng binh bị, Xây dựng kinh đô“Thiên hạ thái bình” với các tác phẩm: Khúc khải hoàn, Ngân vọng cung bằng và Xuân khánh hỷ.

Liên hoan Âm nhạc ASEAN 2022 là sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện quốc tế của Năm Du lịch quốc gia 2022 “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức.

Liên hoan có sự tham gia của hơn 200 nghệ sĩ, diễn viên thuộc 14 đoàn nghệ thuật các nước ASEAN, chuyển đến thông điệp “Đoàn kết, sáng tạo - Cùng nhau tỏa sáng”.

Tin, ảnh: MINH HIỀN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top