ClockThứ Sáu, 19/08/2022 16:22

Giới thiệu các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế hộ gia đình

TTH.VN - Hoạt động này được Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Công ty CP Đào tạo Bảo hiểm An Sinh Thừa Thiên Huế tổ chức chiều 19/8 tại UBND phường Gia Hội, TP. Huế.

Thêm hơn 243.000 lao động được hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệpĐối thoại chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế với doanh nghiệp

Sau hội nghị, người dân đăng ký tham gia mua BHXH tự nguyện và đóng tiền cho đại lý thu

Tại hội nghị, người dân được giới thiệu các chính sách BH của Nhà nước, qua đó hiểu rõ hơn về lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, đặc biệt là những người lao động tự do, người nông dân, các hộ kinh doanh buôn bán… thuộc khu vực phi chính thức. Qua đó, giúp họ hiểu rõ những quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, chia sẻ những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT, từ đó thay đổi nhận thức, hành động và thói quen của người dân, chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để đảm bảo an sinh xã hội, để được Nhà nước hỗ trợ và bảo hộ trong suốt quá trình tham gia và thụ hưởng.

Một trong những ưu điểm mà BHXH tỉnh đã và đang triển khai đó là tập trung đổi mới phương thức hoạt động của hệ thống BHXH, BHYT theo hướng phục vụ chi trả nhanh chóng, kịp thời, bảo đảm quyền lợi người tham gia; tiếp tục nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước hiện đại hóa nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân; tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia và thụ hưởng các chế độ BHXH, BHYT một cách tốt nhất; góp phần đảm bảo an sinh và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tại ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 4-7/4), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham gia với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

2 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh có gần 2.000 người làm thủ tục rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần; riêng tháng 2/2024 có gần 900 người, tăng 10,7% so với tháng trước. Đây là thực trạng đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động (NLĐ) mà còn ảnh hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

TIN MỚI

Return to top