ClockThứ Bảy, 07/04/2018 15:44

Giới thiệu nghệ thuật từ Angkor Wat tại Bảo tàng Văn minh châu Á

TTH - Bảo tàng Văn minh châu Á (ACM) ở Singapore sẽ mở cửa một triển lãm về nghệ thuật Khmer cổ, với tên gọi "Angkor: Khám phá thành phố thiêng liêng của Campuchia". Sự kiện dự diễn được tổ chức vào ngày 8/4 và kéo dài đến ngày 22/7.

Vé thăm Angkor Wat tăng mạnh, du lịch Campuchia có bị ảnh hưởng?Liên hoan văn hóa, nghệ thuật ASEAN và Trung Quốc ở Angkor WatBí mật về "những thành phố biến mất" của Campuchia sắp được tiết lộ

Những điển hình về nghệ thuật và kiến trúc Khmer từ thế kỷ thứ 9 sẽ được trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Straits Times

Triển lãm sẽ giới thiệu những điển hình về nghệ thuật và kiến ​​trúc Khmer từ thế kỷ thứ 9, đồng thời thể hiện sự đóng góp của Pháp vào việc nghiên cứu chúng. Bên cạnh triển lãm tại bảo tàng, một hội nghị học thuật và lễ hội trình diễn nghệ thuật cũng sẽ được tổ chức vào tháng tới.

Giám đốc ACM, ông Kennie Ting cho hay: "Nhiệm vụ của ACM là khám phá những cuộc gặp gỡ và kết nối giữa các nền văn minh ở châu Á, triển lãm này có một cái nhìn xuyên văn hóa, cái nhìn Đông-Tây”.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

Không chỉ vinh dự, những nghệ sĩ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) xem đó còn là trọng trách nặng nề trong hành trình bảo tồn, trao truyền những giá trị văn hóa cho hậu thế. Họ như là vốn quý, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước.

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Return to top