ClockThứ Bảy, 13/06/2020 14:47

Giới thiệu sách “Vua Gia Long” của Marcel Gaultier

TTH.VN - Sáng 13/6, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP. Huế, Công ty CP Sách Omega tổ chức buổi tọa đàm “Huế thuở Thuận Hóa, Phú Xuân” giới thiệu sách “Vua Gia Long” của Marcel Gaultier.

Nên tổ chức cho học sinh giới thiệu sáchGiới thiệu sách “Không có bản sắc văn hóa”“Dạy con trong hoang mang” được nhận giải sách haySách vàng sáng tạo Việt Nam năm 2018 và văn hóa sáng tạo của dân tộc

Dịch giả Đỗ Hữu Thạnh giới thiệu về cuốn sách "Vua Gia Long"

Cuốn “Vua Gia Long” của Marcel Gaultier đã không chỉ vẽ nên chân dung vị vua đầu triều Nguyễn, mà còn mang đến cho độc giả những thông tin về các sự kiện lịch sử trong và ngoài nước vào những thế kỷ 17, 18 và 19.

Cuốn sách là bản dịch của Đỗ Hữu Thạnh, do NXB Thế giới và Omega Plus vừa phát hành, chỉ gói gọn trong 200 trang bằng tiếng Việt, được chia làm 4 chương.

Cuốn sách là công trình biên khảo bằng tiếng Pháp của Marcel Gaultier được xuất bản lần đầu tại Sài Gòn vào năm 1933. Marcel Gaultier (1900-1960) là nhà văn đồng thời là biên tập viên cho Ban Dân sự của Đông Dương. Ông để lại cho đời hơn mười tác phẩm, trong đó có ba tiểu thuyết, còn lại là hồi ký và những nghiên cứu sử học về các vị vua triều Nguyễn: Gia Long, Minh Mạng và Hàm Nghi.

Công trình biên khảo tình cờ đến với thầy giáo dạy Pháp văn Đỗ Hữu Thạnh. Ông đọc và cảm thấy hứng thú về một nhân vật lịch sử nổi tiếng mở đầu cho triều Nguyễn nên chú tâm dịch, mong nó có cơ hội ra mắt bạn đọc vào dịp 200 năm ngày mất của vua Gia Long.

Nhiều độc giả tham quan, mua sách tại "Hội sách nửa giá"

*  “Hội sách nửa giá” là triển lãm sách được tổ chức bởi Công ty Cổ phần Sách Alpha (Alphabooks) tại công viên Tứ Tượng từ ngày 11 đến 17/6.

Alphabooks giới thiệu đến độc giả hơn 100.000 cuốn sách từ nhiều đơn vị phát hành nổi tiếng tại Việt Nam, trên nhiều lĩnh vực, như: kinh tế, giáo dục, khoa học, lịch sử... với mức chiết khấu lên đến 60%, cùng rất nhiều đầu sách đồng giá chỉ từ 20 nghìn đồng.

Tại hội sách, độc giả còn có cơ hội mua các đầu sách “hot” của các nhà xuất bản uy tín khác, như: Nhã Nam, NXB Trẻ, NXB Kim Đồng, NXB Phụ nữ… với giá giảm tới 30%, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tìm kiếm sách hay và “săn sách giá rẻ” của mọi độc giả trong dịp hè này.

Các hoạt động bên lề hội sách, như “Vòng quay may mắn”; chương trình bốc thăm trúng thưởng được tổ chức vào 19h30 mỗi ngày sẽ tạo nên một không gian giao lưu bổ ích cho những người yêu sách.

Đại diện Ban tổ chức hội sách nhấn mạnh: “Alphabooks hướng đến mục đích tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Hội sách nửa giá có ý nghĩa đặc biệt dành cho các bạn học sinh – sinh viên và những người thu nhập thấp sở hữu sách thật, sách hay, sách kinh điển thuộc nhiều thể loại”.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Return to top