ClockThứ Ba, 08/12/2020 14:32

Giới thiệu sáng tạo kỹ thuật phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

TTH.VN - Sáng 8/12, tại TP. Huế, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức hội thảo “Giới thiệu các giải pháp sáng tạo kỹ thuật phục vụ phát triển kinh tế xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế”.

68 dự án đoạt giải Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh học sinh trung họcHội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ IX diễn ra từ tháng 3 - 12/2019Trao 81 giải thưởng khoa học - kỹ thuật cho học sinh trung họcTrao giải cho 59 công trình khoa họcThừa Thiên Huế có 7 giải thưởngNghiên cứu khoa học trong học sinh nhìn từ một cuộc thi

Các đề tài sáng tạo kỹ thuật được giới thiệu tại hội thảo

Ban Tổ chức đã chọn 9 đề tài tiêu biểu để giới thiệu bao gồm các lĩnh vực đồ dùng dành cho học tập và phần mềm tin học, lĩnh vực sản phẩm thân thiện với môi trường, lĩnh vực các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em.

Tất cả các sản phẩm tham gia hội thảo lần này là những sáng kiến xuất phát trong quá trình học tập, sinh hoạt và thực tế cuộc sống hàng ngày của các tác giả. Bằng những góc nhìn khác nhau, các tác giả đã cho ra đời những sản phẩm hữu ích phục vụ cuộc sống.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe trình bày 1 báo cáo đề dẫn và 3 báo cáo khoa học của các tác giả. Đồng thời, nghe Viện nghiên cứu phát triển tỉnh báo cáo chuyên đề Xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và Sở KH&CN trình bày nội dung Sở hữu trí tuệ với hoạt động nghiên cứu triển khai.

Dịp này, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã kết nối và tổ chức ký kết giữa Công ty Vietnano và nhóm tác giả đề tài “Kem bôi da chống muỗi từ tinh dầu sả - chanh” với nội dung hợp tác hỗ trợ phát triển và thương mại hóa sản phẩm.

Ông Trần Hữu Dàng, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đánh giá, trong những năm qua, hoạt động nghiên cứu, sáng tạo kỹ thuật và triển khai ứng dụng vào cuộc sống được đẩy mạnh. Hàng trăm đề tài, dự án và hàng ngàn sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã được nghiên cứu, sáng tạo trong quá trình học tập, lao động sản xuất, góp phần vào việc thúc đầy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cải thiện năng suất, chất lượng và hiệu quả sản xuất, bảo vệ môi trường, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần người dân.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Với chủ đề "Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", Tháng Thanh niên năm 2024 là dịp để tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy vai trò xung kích, tình nguyện góp sức cùng hệ thống chính trị xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Nghiên cứu khoa học công nghệ: Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn

Để tạo ra một sản phẩm khoa học công nghệ (KHCN) phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ, đề tài nghiên cứu phải xuất phát từ yêu cầu thực tiễn. Và, kết quả nghiên cứu KHCN đòi hỏi phải quay trở lại phục vụ thực tiễn cuộc sống, được chuyển giao, ứng dụng, thương mại hóa để không lãng phí tiền tài, kỳ vọng.

Nghiên cứu khoa học công nghệ Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn
Cuối năm, thăm gia đình người hiến tạng

Vòng xe chúng tôi lăn bánh từ Nghệ An rồi trở lại Huế, chưa có chuyến đi nào đầy cảm xúc như chuyến đi này. Mỗi gia đình người hiến mô/tạng là một câu chuyện khác nhau, song tựu trung vẫn là cái nhìn vị nhân sinh, sự cho đi nặng trĩu tình người…

Cuối năm, thăm gia đình người hiến tạng

TIN MỚI

Return to top