ClockThứ Năm, 12/11/2020 19:35

Giới thiệu tập thơ “Bài thơ của một người yêu nước mình”

TTH.VN - Chiều 12/11, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tổ chức chương trình giới thiệu tập thơ “Bài thơ của một người yêu nước mình” của nhà thơ Trần Vàng Sao, nhân dịp tập thơ vừa được NXB Hội Nhà văn và Công ty Văn hóa & Truyền thông Nhã Nam phát hành.

Giới thiệu tập thơ “Quê mẹ” của nhà thơ Tố HữuGiới thiệu tập thơ “Đạp xe ra ngoại ô”Giới thiệu tập thơ “Bắt vạ tri âm” của Trần Duy Phiên

Nhà văn, dịch giả Bửu Ý chia sẻ kỷ niệm và cảm nhận về nhà thơ Trần Vàng Sao

Tập thơ “Bài thơ của một người yêu nước mình” gồm 32 bài thơ, trong đó có những bài thơ đã in trên một số báo và tạp chí cùng nhiều bài thơ chưa được công bố do gia đình lưu giữ, như: Đồng chí, Những ngày tôi còn nhỏ ở Vỹ Dạ, Nhớ Ức Trai, Khoảng trống ngoài sân khấu, Mạ ơi, Gọi tìm xác đồng đội, Người đàn ông bốn mươi ba tuổi nói về mình…

Nhà văn Nguyễn Quang Thiều trong lời tựa tập thơ đã khái quát những nét khác biệt của thơ Trần Vàng Sao: “Thơ Trần Vàng Sao chính là cuộc đời ông. Tôi luôn mang cảm giác ông không theo bất cứ một trường phái nào, không dùng bất cứ một kỹ thuật hay phép tu từ nào… Thơ ông hiện ra như chính áo quần ông, tóc tai ông, hơi thở ông, giọng nói ông và nhịp đập trái tim ông là thứ kỳ diệu nhất gắn kết toàn bộ những gì thuộc về ông để vang lên thành thi ca. Bởi thế, thơ ông chân thực và mãnh liệt như máu chảy trong huyết quản ông”.

Nhà thơ Trần Vàng Sao tên thật là Nguyễn Đính (1941 – 2018). Ông lớn lên và sinh trưởng tại Huế. Đầu những năm 60, đi theo tiếng gọi đấu tranh phong trào của sinh viên, học sinh Huế, ông tham gia phong trào với nhiệt huyết yêu nước nồng nàn. Những năm tháng đó đã để lại cho ông một “gia tài” thi ca nho nhỏ. Trần Vàng Sao từng được người đọc biết đến với “Bài thơ của một người yêu nước” và được chọn là một trong 100 bài thơ xuất sắc nhất Việt Nam thế kỷ XX. 

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tại ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 4-7/4), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham gia với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
Return to top