ClockThứ Năm, 02/08/2018 06:52

Giới thiệu tập thơ “Bắt vạ tri âm” của Trần Duy Phiên

TTH.VN - Chiều 1/8, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tổ chức buổi giới thiệu tập thơ “Bắt vạ tri âm” của tác giả Trần Duy Phiên.

Cõi riêng của thơChiều xuân nhớ cây ngô đồng cùng nhà thơ Hoàng Phủ

Nhà văn, nhà thơ Trần Duy Phiên phát biểu tại buổi giới thiệu tác phẩm của ông

“Bắt vạ tri âm” do NXB Hội Nhà văn ấn hành, dày 108 trang với 55 bài thơ, là những chiêm nghiệm về những gì đã trải qua trong cuộc đời của tác giả. Những vần thơ trong các bài: Hiện sinh, Day dứt, Gác vắng, Đêm địa đàng, Tri âm... chất đầy ưu tư, suy ngẫm về con người, cuộc sống.

Nhà văn, nhà thơ Trần Duy Phiên (sinh năm 1942 tại Huế) là một tên tuổi quen thuộc đối với công chúng yêu văn học Việt Nam từ trước năm 1975. Những trang văn đầu tiên của ông phản ánh cách nghĩ, cách sống và cách chọn lựa của một thanh niên trước thời cuộc và đất nước. Truớc năm 1975, Trần Duy Phiên đã có nhiều truyện ngắn đăng trên các tạp chí: Việt, Đối Diện, Trình Bày, Ý Thức và được các báo Việt ngữ yêu nuớc in lại ở Canada, Nhật Bản, tạo ấn tượng với một văn phong sắc cạnh, mạnh mẽ và lôi cuốn.

Năm 2015, Trần Duy Phiên xuất bản tập thơ “Kinh phù hoa” (NXB Hội nhà văn) – tập thơ đầu gồm 55 bài, trong đó, bài viết cũ nhất là từ năm 1966, bài mới nhất là 2011. Cho dù thế mạnh của Trần Duy Phiên là văn xuôi nhưng “Kinh phù hoa” vẫn được người đọc tán thưởng.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top