ClockThứ Tư, 30/09/2015 18:40

Giới thiệu và quảng bá chỉ dẫn địa lý “Huế” cho sản phẩm nón lá

TTH.VN - Sáng 30/9, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội nghị giới thiệu và quảng bá chỉ dẫn địa lý “Huế” cho sản phẩm nón ở tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Năm 2008, Sở đã xây dựng thành công dự án “Xây dựng chỉ dẫn địa lý Huế cho sản phẩm nón lá” ở Thừa Thiên Huế. Đây là dự án đầu tiên của cả nước về xây dựng chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ KH&CN cấp giấy chứng nhận.

Dịp này, đại diện Sở KH&CN, Hội Nón lá Huế và các ban, ngành liên quan giới thiệu quy trình sản xuất, thiết kế xây dựng hệ thống tem, nhãn hiệu cho sản phẩm nón lá Huế; các hoạt động liên doanh, liên kết quảng bá hình ảnh nón lá Huế đến với công chúng khi sản phẩm đã được bảo hộ quyền chỉ dẫn địa lý.

Ông Trần Ngọc Nam, Giám đốc Sở KH&CN cho biết, mục đích của việc giới thiệu quảng bá chỉ dẫn địa lý “Huế” cho sản phẩm nón lá ở Thừa Thiên Huế để công chúng biết đến nón lá Huế- một sản phẩm đặc trưng mang đậm nét văn hóa của vùng đất Cố đô và nâng cao giá trị thương mại sản phẩm, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập ổn định đời sống người dân địa phương.

Minh Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sách Huế trong Hội Sách Quốc gia

Nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin – Truyền thông, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức chuỗi sự kiện chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Sách Huế trong Hội Sách Quốc gia

TIN MỚI

Return to top