ClockThứ Tư, 18/05/2022 17:10

Giới thiệu văn hóa Huế trên đất Pháp

TTH.VN - Tại triển lãm nghệ thuật “Chaos” diễn ra tại thành phố Cergy, Pháp từ ngày 13/5 đến 5/6, nghệ sĩ Phan Lê Chung, Quyền Chủ tịch Hội đồng Trường đại học Nghệ thuật - Đại học Huế giới thiệu nghệ thuật tranh dân gian làng Sình đến các nghệ sĩ và học sinh của thành phố Cergy.

Vẫn mơ tranh Sình đi khắp năm châuTrải nghiệm nghề truyền thống HuếHọc sinh trải nghiệm tranh dân gian làng Sình

Học sinh thành phố Cergy hào hứng trải nghiệm tranh dân gian làng Sình. Ảnh: Phan Lê Chung

Giới thiệu các tác phẩm của các nghệ sĩ Pháp và nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia khác nhau, triển lãm là sự kết nối văn hóa, nghệ thuật giữa nghệ sĩ Pháp cùng các nghệ sĩ ở các quốc gia, cùng hội tụ và làm việc trong một không gian nghệ thuật đầy sáng tạo.

Tham gia triển lãm theo chương trình hợp tác và trao đổi văn hóa nghệ thuật giữa  thành phố Huế và thành phố Cergy, nghệ sĩ Phan Lê Chung triển lãm 5 tác phẩm của anh và hướng dẫn thực hành 12 workshop về in khắc tranh dân gian làng Sình cho các học sinh đến từ các bậc học khác nhau tại thành phố Cergy.

Hoạt động thu hút nhiều lượt tham quan của người thưởng lãm tại thành phố Cergy, Pháp. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa trong việc giới thiệu nét đẹp về văn hóa nghệ thuật của Huế nói riêng và Việt Nam nói chung đến với công chúng yêu văn hóa nghệ thuật trên thế giới.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

Bên cạnh đẩy mạnh xây dựng nghiên cứu nhằm hoàn thiện hệ thống hồ sơ khoa học về các lễ hội, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục các giá trị của lễ hội, lựa chọn để quảng bá những nét đẹp, hạn chế những lễ hội có những hình ảnh phản cảm.

Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế
Nhiều ý kiến hay từ một cuốn sách về văn hóa Huế

Cuối năm 2023, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế ra mắt cuốn sách “Văn hóa Huế - Nhận diện các giá trị và hướng phát triển” (Nxb Đại học Huế, ấn hành tháng 11/2023). Sách dày 430 trang, với 36 công trình nghiên cứu của 36 tác giả, nhóm tác giả. Theo lời giới thiệu, đây là cuốn sách tập hợp các tham luận từ hai cuộc hội thảo do Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức: “Văn hóa Huế - Nhận diện giá trị bản sắc và hướng phát triển” (năm 2020) và “Phát huy giá trị các thiết chế văn học nghệ thuật trong phát triển du lịch ở Thừa Thiên Huế” (năm 2019).

Nhiều ý kiến hay từ một cuốn sách về văn hóa Huế
Return to top