ClockThứ Ba, 11/12/2012 11:41

Giới trẻ châu Á đua cưới ngày 12/12/12

TTH.VN - Các đôi uyên ương ở Hong Kong và Singapore đang gấp rút chuẩn bị cho đám cưới vào 12/12 tới, tngày được cho là đẹp hiếm có để se duyên vợ chồng. 

Tương tự ngày 10/10/2010 hay 11/11/2011 từng được các đôi nam nữ ưa chuộng để làm đám cưới, số lượng cặp đôi đăng ký làm hôn lễ vào ngày 12/12 tới cũng tăng vọt bởi đây là lần cuối cùng các con số ngày, tháng, năm lặp lại trong thế kỷ này.


Rất đông cặp đôi Malaysia đã cùng làm đám cưới vào ngày đẹp năm ngoái 11/11/2011. Ảnh: amagicalaffair

Cục Đăng ký Kết hôn Hong Kong cho biết cơ quan này đã nhận được 696 thông báo từ các cặp uyên ương dự kiến kết hôn vào thứ tư tới, gấp gần 4 lần so với con số bình quân ngày là 177 hồi tháng 10.

Tại Singapore, nơi có ba phần tư là người gốc Hoa, có 540 cặp đôi đã đăng ký "góp gạo thổi cơm chung" vào thứ tư này, theo thống kê trên trang web của Cục Đăng ký Kết hôn, tăng gấp 8 lần so với bình quân ngày cách đây một năm, tính riêng những đám cưới không theo đạo Hồi. Các đám cưới của tín đồ Hồi giáo được thống kê riêng.

Một nhà tổ chức hôn lễ ở Singapore cho hay ngày 12/12 sẽ là một trong những ngày bận rộn nhất năm của ngành kinh doanh đám cưới.

"Đây là một ngày đặc biệt", AFP dẫn lời Renee Leung, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty tổ chức hôn lễ The Wedding Butler nói, thêm rằng công ty của cô đang chuẩn bị cho 20 đám cưới chỉ riêng trong ngày này, tăng vọt so với một, hai đám trong những ngày thông thường.

"Đó là một con số tốt lành. Nhiều người nói rằng con số này rất dễ nhớ", Renee nói.

Tuy nhiên, số lượng cặp đôi đăng ký kết hôn vào ngày 12/12/2012 lại sụt giảm ở cả Hong Kong và Singapore so với những ngày đẹp trong các năm trước. Hong Kong chứng kiến 1.002 đám cưới riêng trong ngày 11/11 năm ngoái, ngày mang ý nghĩa là "tình yêu vĩnh hằng", và 859 đám cưới ngày 10/10/2010, ngày biểu hiện cho "sự hoàn hảo".

Số lượng đám cưới trong ngày đặc biệt năm nay giảm sút một phần có thể là do yếu tố phong thủy. Thầy phong thủy Sammy Au cho biết trên báo Hong Kong The Standard rằng ba con số 12 lặp lại không phải là hoàn hảo cho việc kết hôn và đánh giá đây chỉ là "ngày tương đối may mắn". Ông Au cho rằng hai ngày 18/12 và 31/12 là những ngày đẹp hơn để làm đám cưới.

Hiện chưa có số liệu nào về lượng đám cưới ở Đại lục và Đài Loan.

Các đôi nam nữ chọn ngày 12/12 làm ngày trọng đại của đời mình với lý do chính là muốn kết hôn trước 21/12, ngày được đồn đại là trái đất diệt vong. "Tôi muốn nên vợ nên chồng với cô ấy trước ngày tận thế", một chàng trai sắp làm chú rể nói.

Một số người khác trên Internet tin vào tận thế lại tuyên bố 12/12/2012 là ngày thế giới bị hủy diệt, làm phức tạp thêm các kế hoạch cưới xin của những người mê tín.

Nhân Mã (Theo VnExpress)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sống như những đóa hoa

Lê Thị Linh (sinh năm 1994, trú tại thôn Nhất Phong, xã Phong Chương, huyện Phong Điền) bị bệnh xương thủy tinh bẩm sinh. Năm 10 tuổi, bệnh của Linh trở nặng khiến cô phải nằm liệt giường. Yêu thương cuộc sống và luôn nỗ lực mỗi ngày, Linh không chỉ tự học chữ rồi làm thơ, viết văn, xuất bản sách; tự học làm hoa giấy sau đó bán qua mạng; cô còn kiếm thêm thu nhập bằng cách livestream trên một nền tảng mạng xã hội trực tuyến. Chắt chiu khó nhọc kiếm từng đồng tiền ít ỏi, nhưng Linh luôn dành một phần để san sẻ với những người kém may mắn.

Sống như những đóa hoa
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Huế & hoàng mai

Ký ức một thời lại về trong mỗi người, mỗi gia đình khi sắc màu hoàng mai rực vàng khu vực vườn mai trước Đại Nội. Cái đẹp rực rỡ biểu trưng của mùa xuân, cho sự đoàn tụ gia đình, sự hòa hợp đất trời, dân tộc. Hoàng mai đã vượt lên trên giá trị một loài hoa để trở thành biểu tượng của đất Cố đô.

Huế  hoàng mai
Khói thơm

Khói - thứ quà đẹp đẽ trong ký ức của tôi xuất phát từ gian bếp củi nhà ngoại.

Khói thơm
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình

TIN MỚI

Return to top