ClockThứ Ba, 15/11/2016 02:36

Giới trẻ thích thú ngắm siêu trăng

TTH.VN - Sự kiện siêu trăng tối 14/11 thu hút đông đảo người yêu thiên văn chờ đợi khoảnh khắc ngắm mặt trăng vào thời khắc gần trái đất nhất trong 68 năm qua.

Đông đảo bạn trẻ tham gia ngắm siêu trăng

Các bạn trẻ đam mê thiên văn và sinh viên ngành vật lý là có lẽ là những người chờ đợi giây phút này nhất, họ hẹn nhau trước Kỳ đài Ngọ Môn để cùng nhau chiêm ngưỡng qua ống nhòm hoặc kính thiên văn.

Hơn 100 bạn trẻ đến từ CLB Thiên Văn Huế và sinh viên ngành Vật lý Trường ĐH Sư phạm – ĐH Huế đến từ khá sớm, chuẩn bị các trang thiết bị chuyên môn, hỗ trợ chờ đợi khoảnh khắc mặt trăng to dần. Bạn Nguyễn Thu Hoài (sinh viên) cho hay, đã cùng thầy cô trong khoa đến đây từ khá sớm, lắp ráp và chỉnh kính thiên văn cùng ngắm trăng. “Đúng là to thật, to hơn thường ngày, tuyệt đó”, Thu đã hét lên khi nhìn thấy trăng vào 20g45 khiến nhiều người òa lên và cùng nhau tận hưởng khoảnh khắc hiếm có này. 

Trong khi đó, bạn Nguyễn Cường, thành viên CLB Thiên Văn Huế cũng khá thích thú. Cường đã chuẩn bị một ống nhòm chuyên dụng cùng các bạn khác ngắm thời khắc này. Cường cho hay, bình thường mặt trăng nằm cách trái đất 384.000km, tuy nhiên đêm nay nó chỉ cách trái đất hơn 356.000km. Trăng tròn lớn hơn bình thường, với diện tích lớn hơn khoảng 30%, độ sáng cũng lớn hơn khoảng 30%, được giới thiên văn học gọi là siêu trăng. Trong hơn một giờ đồng hồ, nhiều bạn trẻ đã có những giây phút thoải mái, thích thú được ngắm hiện tường kỳ lại hiếm thấy này xảy ra.

Dưới đây là một số hình ảnh Báo Thừa Thiên Huế ghi lại cảnh các bạn trẻ ngắm siêu trăng tối 14/11 tại Kỳ đài Ngọ Môn:

Chỉnh kính thiên văn theo hướng phù hợp nhất để có thể ngắm rõ siêu trăng

Một nhóm bạn tập trung để chờ được ngắm siêu trăng ở trường cổng Đại Nội

Siêu trăng nhìn từ xa

Chăm chú quan sát 

Đông đảo bạn trẻ cùng ngắm siêu trăng từ xa

Dùng điện thoại chụp lại khoảnh khắc hiếm có.

Phan Thành

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều bạn trẻ hiểu sai về lối sống YOLO

Lối sống Yolo (You only live once – nghĩa là “bạn chỉ có một đời để sống”) khuyến khích các bạn trẻ sáng tạo, tìm tòi cái mới, dám nghĩ, dám làm và nỗ lực hết sức mình trong cuộc sống. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ lại vịn vào câu nói trên để phí hoài tháng ngày và tiền bạc vào những thú vui phung phí.

Nhiều bạn trẻ hiểu sai về lối sống YOLO
Sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ yêu mèo

Bất kể cái nóng 36 độ C của một sáng cuối tháng 7, nhiều bạn trẻ ở Cố đô đã tụ họp tại quán cà phê Tự Do District để tham gia chương trình offline của Hội Yêu chó mèo TP. Huế, hướng đến Ngày Quốc tế mèo 8/8/2023.

Sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ yêu mèo
Đánh thức tình yêu Huế

Lần đầu tiên các bạn sinh viên, nhà lãnh đạo trẻ đến từ các địa phương trong cả nước đã chọn Sun&Sea resort ở phường Thuận An, TP. Huế để tổ chức trải nghiệm trại hè Young Innovator Seed Camp (YISC) lần thứ 8.

Đánh thức tình yêu Huế
Solo travel, xu hướng du lịch được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Cuốn theo những vòng quay của công việc, nhiều người không thể sắp xếp thời gian đi du lịch chung cùng bạn bè, người thân. Từ đó, nhiều bạn trẻ chấp nhận chọn du lịch một mình (solo travel) để tự do tận hưởng, trải nghiệm mà không sợ bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh.

Solo travel, xu hướng du lịch được nhiều bạn trẻ lựa chọn

TIN MỚI

Return to top